Hotline 24/7
08983-08983

Cách đơn giản để tiêu diệt mối lo thứ 2 dẫn đến mù lòa

Các nhân viên phòng thí nghiệm Jackson tại Bar Harbor (Mỹ) đã khuyến cáo mọi người nên bổ sung thêm vitamin B3 vào nước uống, loại trừ được bệnh tăng nhãn áp hay glaucoma.

Các chuyên gia đã tiến hành một thử nghiệm với những con chuột có thiên hướng mắc bệnh tăng nhãn áp vì di truyền. Vitamin B3 được hòa tan trong nước uống đã giúp duy trì đôi mắt tinh khỏe cho chuột.

Các nhà nghiên cứu giải thích rằng vitamin B3 giúp các tế bào mắt khỏe mạnh, hỗ trợ cho chúng ở cấp độ trao đổi chất. Vì vậy, ngay cả khi nhãn áp tăng thì cơ thể vẫn chịu được tốt hơn đối với sự thay đổi nguy hiểm này.

Và các nhà khoa học đã biết được rằng nếu tác động đến loại men cung cấp năng lượng cho các tế bào não ở cấp độ di truyền thì nó có thể ngăn ngừa bệnh tăng nhãn áp. Khác với việc dùng thuốc nhỏ mắt hoặc các loại thuốc tiêm khác nhau, chỉ cần điều trị liệu pháp gien là đủ.

Theo thống kê, bệnh tăng nhãn áp ảnh hưởng đến khoảng 80 triệu người/nămtrên toàn thế giới. Và hầu hết các bệnh nhân phải dựa vào thuốc nhỏ mắt, mặc dù chúng gây ra những tác dụng phụ khó chịu và không thích hợp cho tất cả mọi người.

Glaucoma phát triển do sự gia tăng áp lực nội nhãn, có thể gây ra thiệt hại cho thần kinh thị giác. Đây là một bệnh phức tạp, gây tổn hại thần kinh thị giác dẫn đến mất thị lực tiến triển, không phục hồi.

Được biết glaucoma cũng là nguyên nhân gây mù đứng hàng thứ hai trong các bệnh lý nhãn khoa.

Theo Vũ Trung Hương - Một thế giới



Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X