Hotline 24/7
08983-08983

Cách đánh son chống nước, lâu trôi cho ngày mưa

Bất chấp mưa gió, làn môi của bạn vẫn tươi rói, rạng rỡ nếu áp dụng cách đánh son lâu trôi, chịu nước sau đây.

Cach danh son lau troi cho nhung ngay mua
Yếu tố quan trọng nhất trong cách đánh son lâu trôi chính là trước khi đánh son, bạn nên đánh một lớp son dưỡng môi để son môi bền hơn. Và nên sử dụng những màu son tự nhiên, nhã nhặn thay vì sử dụng những màu quá chóe như màu đỏ.

Cach danh son lau troi cho nhung ngay mua-Hinh-2
Chọn son lì. Son bóng rất nhanh trôi khi tiếp xúc với các yếu tố thời tiết, do đó, bạn không nên sử dụng sản phẩm này để trang điểm trong ngày mưa. Sử dụng những loại son môi không thấm nước và có độ lì cao, bám "dai" vào môi sẽ giúp bạn không phải lo lắng rằng son sẽ lem.

Cach danh son lau troi cho nhung ngay mua-Hinh-3
Đừng tô son quá đậm. Bạn cần lưu ý đến lượng son mình tô lên môi. Khi bị tô quá dày, son sẽ khiến môi bạn có cảm giác nặng nề, khó chịu trong việc ăn uống. Bởi vậy, quy tắc quan trọng khi tô son trong mùa mưa là chỉ dùng một lượng son vừa đủ, "càng ít càng nhiều", miễn sao đôi môi đủ tươi tắn là được.

Cach danh son lau troi cho nhung ngay mua-Hinh-4
Kẻ viền môi. Sử dụng chì để kẻ đường viền môi sẽ làm cho son môi lâu trôi hơn. Màu chì không cần thiết phải hợp với màu son môi, bạn có thể sử dụng chì màu nude. Một cách khác để làm cho son môi bền màu là dùng chì kẻ phủ toàn bộ môi để tạo một lớp lót, tương tự như cách mà bạn chuẩn bị một bức tường trước khi sơn.

Cach danh son lau troi cho nhung ngay mua-Hinh-5
Đánh son lòng môi. So với việc tô son cả môi, việc chỉ tô son tập trung vào lòng môi sẽ tạo cảm giác nhẹ nhàng, thanh thoát hơn. Bạn có thể áp dụng kiểu đánh son này với nhiều loại son, từ son thường cho đến son matte, son stain, son nước...

Cach danh son lau troi cho nhung ngay mua-Hinh-6
Tán son bằng tay. Cách tô son đơn giản mà lại hiệu quả nhất chính là dùng đầu ngón tay để dặm son lên môi. Đây là phương thức được rất nhiều chuyên gia trang điểm ưa thích bởi nó vừa giúp tán đều son lên môi một cách dễ dàng lại vừa cho kết quả rất tự nhiên. Những gì bạn cần làm là di nhẹ đầu ngón áp út lên thỏi son, dặm lên môi bằng động tác vỗ nhẹ nhàng và lặp lại cho đến khi đạt được độ đậm như ý.

Theo Ngọc Anh - Kiến thức

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X