Hotline 24/7
08983-08983

Cách chữa lẹo ở mắt nhanh khỏi

Cách chữa lẹo ở mắt nhanh khỏi được chia sẻ trong bài viết sẽ nhanh chóng giúp bạn mau chóng loại bỏ cảm giác đau nhức, khó chịu ở mắt.

Lẹo mắt là bệnh thường gặp ở bờ mi mắt. Bệnh gây đau nhức bờ mi, kết hợp với tình trạng phù nề làm cho bệnh nhân khó chịu khi nhìn, ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt. Lẹo mắt nếu chữa trị không đúng cách có thể để lại sẹo và làm mất thẩm mỹ đôi mắt của bạn.

Cách chữa lẹo ở mắt nhanh khỏi.

Cách chữa lẹo ở mắt nhanh khỏi

Lẹo thường do viêm tuyến bã (tuyến ziss) hoặc tuyến lệ phụ (tuyến Moll) ở ngay chân lông mi. Ban đầu mi đỏ, rồi sưng lên thành một mụn nhọt và hơi đau. Sau 2-4 ngày cảm giác đau tăng dần, nhức buốt thì hóa mủ, sau đó cả mủ và ngòi vỡ thoát ra cùng với lông mi. Cảm giác đau khó chịu lúc này cũng biến mất. Bệnh có thể tự khỏi, nhưng dễ tái phát.

Lẹo bên ngoài là một nốt đỏ ở mi mắt, kích thước và độ rắn giống như hạt đậu. Lẹo bên trong thường kín đáo hơn, nằm ở mặt trong của mi mắt, tức là phần kết mạc của mi, khi lật mi ra chúng ta có thể nhìn thấy được, trong một số trường hợp còn có thể thấy đầu mủ trắng của lẹo.Đa lẹo tức là có rất nhiều đầu lẹo trên một mi hay cả hai mi, thậm chí hai mắt.

Có nhiều phương pháp để điều trị lẹo như phương pháp chữa lẹo đông y, trích lẹo để điều trị lẹo...

Cách chữa lẹo theo phương pháp đông y

Bạn có thể dùng phương pháp châm cứu. Dùng huyệt Thâu Châm.

Người bệnh đứng hoặc ngồi ngay lưng, vắt tay ngược với bên mắt bệnh (mắt trái thì vắt tay phải) qua vai bên mắt lành, khủyu tay sát vào cằm, các ngón tay sát vào nhau đưa hết sức ra sau lưng, đầu ngĩn tay giữa chạm vào cột sống chỗ nào đĩ là huyệt để châm (thường vào khoảng đốt sống lưng 3-6).

Thầy thuốc dùng tay vuốt dọc từ vai gáy lưng (vùng huyệt Kiên tỉnh) tới điểm để châm, đến khi da đỏ ửng, sát trùng rồi dùng kim to (Kim tam lăng) chích nơng, nặn ra ít máu. Làm đúng lẹo mới mọc sẽ tiêu ngay, lẹo đã mưng mủ sẽ mau vỡ.

Cách chữa lẹo bằng phương pháp dân gian

Xông mắt bằng cách lấy lá trầu không giã nát, cho vào một cốc nước nóng và đưa miệng cốc đến gần mắt bị tổn thương, cách khoảng 10 cm.

Cách chữa lẹo bằng tây y

Có thể rửa mắt bằng nước muối, sau đó nhỏ thuốc nhỏ mắt.

Dùng kháng sinh dạng mỡ bôi vào vùng bị sưng viêm.

Có thể sử dụng các biện pháp chích lẹo nhưng phải được bác sĩ chỉ định. Với lẹo có kích thước nhỏ nên để tự vỡ, không nên nặn sẽ gây lây lan khó điều trị hơn.

Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X