Hotline 24/7
08983-08983

Cách chữa cận thị hiệu quả

Cận thị là hiện tượng rối loạn thị giác, khi đó con người chỉ có khả năng phân biệt các chi tiết nhỏ của các vật và hình ảnh nằm trong cự ly gần.

Tập nhìn góc cạnh để điều trị cận thị

Bạn đứng trước một cánh cửa lớn hình chữ nhật, hoặc hình vuông và nhìn một góc cạnh trong vài giây đồng hồ (khoảng 4-5 giây). Sau đó, bạn nháy mắt và nhìn cạnh khác, lại nháy mắt và cứ tiếp tục như thế cho đến khi nhìn xong 4 cạnh.

Cách chữa cận thị hiệu quả.

Cách chữa cận thị hiệu quả

Bạn thực hiện liên tiếp 6 lần từ trái sang phải, rồi tiếp tục 6 lần từ phải sang trái.

Phương pháp thể dục này có mục đích nhằm làm cho gân mắt thêm phần dẻo dai. Bạn phải tập luyện với những vật có hình vuông hay hình chữ nhật, lúc đầu là những vật lớn rồi nhỏ dần, nhỏ dần;

Sau cánh cửa lớn, bạn tiếp tục thực hiện với cửa sổ, cái gương, cái bàn, cái ghế, quyển sách, miếng giấy nhỏ,….

Thư giãn mắt để điều trị cận thị

Bạn hãy cho mắt làm việc một khoảng thời gian tới khi cảm thấy mắt phải điều tiết nhiều hơn hoặc cảm thấy mỏi thì để mắt nghỉ hợp lý. Chừng nào mắt cảm thây thoải mái thì làm việc tiếp.

Bạn hãy nhìn một vật gì đó không quá lâu, sau đó chuyển sang nhìn vật khác, nhìn ra khu vực khác.

Đối với những người bị cận có thể áp dụng một công thức như làm việc 10 phút, thì nghỉ mắt nhìn ra xa khoảng 3 mét, hoạc nhìn ra xa vào những đám cây xanh trong 10 giây.

Và kết hợp với kỹ thuật dùng hai lòng bàn tay úp trên hai hốc mắt cũng tạo được sự thư giãn.

Tập nhìn đồng hồ số để chữa cận thị

Bạn bắt đầu tập nhìn một cái đồng hồ lớn treo trên tường, mắt bạn nhìn ngay vào số 12 và lần lượt nhìn xuống số 1, số 2, số 3,… theo chiều kim đồng hồ và nhìn cả 1 vòng rồi trở lại với số 12;

Sau 3 vòng, mắt bạn đã quen với cử động ấy, bạn tưởng tượng một cái đồng hồ tương tự như thế nhưng lớn hơn cũng treo trên tường và nhìn theo vòng chỉ của cây kim tưởng tượng;

Trong lúc thực hiện bài tập này, mắt bạn phải mở thật lớn và cứ tập như thế 6 lần theo vòng kim đồng hồ và lần ngược lại. Phương pháp này nhằm giúp bạn nhìn "xoáy tròn con mắt" một cách hiệu quả.

Bạn chỉ nên sử dụng kính khi cần thiết

Bạn chỉ nên sử dụng kính khi mắt cần nhìn chữ quá nhỏ. Bạn cũng nên dùng kính có độ nhỏ hơn so với mức bị cận là 3 điốp. Việc này rất quan trọng bởi vì bạn đang tập cho mắt mình trở lại khả năng tự nhiên của nó.

AloBacsi.vn
Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X