Hotline 24/7
08983-08983

Cách chống tê tay, chân cho bà bầu hiệu quả

Phụ nữ trong thai kỳ thường xuất hiện triệu chứng tê tay, chân. Tình trạng này thường tập trung ở tháng thứ 5 cho đến cuối thai kỳ.

Cách chống tê tay, chân cho bà bầu hiệu quả

Để khắc phục tình trạng này, buổi sáng, bạn nên thực hiện những bài tập thể dục dành riêng cho bà bầu, đồng thời nên khởi động các khớp tay, chân để máu lưu thông tốt. Nếu thấy xuất hiện tê chân - tay trong lúc ngủ, bạn nên nhanh chóng thay đổi tư thế nằm. Điều này sẽ giúp các mạch máu được vận hành và lưu thông tốt.

Cách chống tê tay, chân cho bà bầu hiệu quả là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Cách chống tê tay, chân cho bà bầu hiệu quả là vấn đề được nhiều người quan tâm

Không nên dùng tay để gối đầu

Bạn tuyệt đối không dùng tay làm gối cho bé (hoặc cho chính bạn) khi ngủ. Ngay khi xuất hiện dấu hiệu bị tê ở tay, bạn thử vẩy tay lên - xuống cho bớt cảm giác khó chịu.

Thường xuyên đi lại, vận động để tránh tê tay, chân

Ở bà bầu, khả năng lưu thông máu sẽ kém hơn người bình thường. Vì thế mỗi ngày nên thường xuyên khởi động các khớp tay chân và tập các bài tập dành cho bà bầu. Nếu ngồi xem tivi, bạn nên gác tay lên thành (cạnh) ghế để hạn chế bị tê mỏi.

Lúc ngủ, bạn cũng nên kê tay trên một chiếc gối mềm, nhỏ.Nếu phải làm việc trong môi trường máy tính, bạn nên thư giãn bằng cách đứng lên, đi lại. Nó sẽ giúp bạn không bị căng, đau các khớp ở chân, tay.

Bổ sung canxi khi mang bầu

Ngoài ra, bạn cũng nên tăng cường những loại thực phẩm giàu canxi như sữa, tôm, cua, cá… Nhiều trường hợp thai phụ được chỉ định bổ sung canxi sẽ giảm hẳn triệu chứng tê chân tay.Nếu tình trạng tê tay - chân có liên quan đến sự thiếu hụt canxi trong cơ thể, bác sĩ sẽ chỉ định việc dùng canxi cho bạn.

Chườm lạnh, ngâm tay, chân với tinh dầu

Chườm lạnh cũng giúp giảm sưng và đau. Không nên chườm nóng vì có thể làm tình trạng sưng nề tăng thêm. Bạn cũng có thể ngâm tay vào chậu nước có một vài giọt tinh dầu lavender hay hoa cúc để giảm đau.

Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X