Hotline 24/7
08983-08983

Cách ăn uống khi cai thuốc lá

Những ngày đầu tiên bỏ thuốc, buổi sáng không được bỏ bữa mà cứ vài giờ một lần, những người đang cai thuốc lá cần những bữa ăn nhẹ.

Em cai thuốc lá nhiều lần nhưng chưa được. Nghe nói sau cai thuốc sẽ tăng cân nhanh. Tuy nhiên, nếu nhịn ăn cũng không tốt. Xin quý báo cho biết cần ăn uống như thế nào để có thể cai thuốc lá thành công mà không tăng cân và tái nghiện.Lê Hòa (Lạng Sơn )



Chào bạn,

Một số người thì bỏ bữa sáng khi cai thuốc lá, điều này làm lượng đường trong máu bị sụt giảm đáng kể. Mặt khác vào thời điểm giữa buổi sáng trong những ngày đầu cai thuốc lá, khi đó bạn luôn cảm thấy bồn chồn bởi cơ thể thấy "thiếu" lượng nicotin quen thuộc và kèm theo đó là nồng độ đường trong máu đã giảm xuống thấp nên khiến cho nhiều người cai thuốc không thành công.

Những ngày đầu tiên bỏ thuốc, buổi sáng không được bỏ bữa mà cứ vài giờ một lần, những người đang cai thuốc lá cần những bữa ăn nhẹ, ít tinh bột để duy trì lượng đường trong máu cho cả buổi sáng. Cần ăn thành nhiều bữa nhẹ với loại đường hấp thụ chậm, như một lát bánh mì làm từ ngũ cốc tổng hợp, hay cũng có thể ăn táo, lê, sữa chua ít béo, bánh yến mạch…

Vào buổi trưa, những người bỏ thuốc buồn ngủ nhiều hơn so với trước khi bỏ thuốc do thiếu nicotin. Vì thế vào bữa trưa cần ăn đủ thức ăn giàu protein bởi chúng có thể duy trì sự tỉnh táo. Một số món thích hợp như thịt nạc, cá, trứng và các loại đậu đỗ.

Khoảng 25% người bỏ thuốc thường cảm thấy khó ngủ về đêm. Vào những lúc như vậy, một cốc sữa nóng sẽ giúp làm dịu đi những căng thẳng của não bộ. Để bỏ thuốc cũng cần bỏ thói quen uống trà, đồ uống giàu chất caffein khoảng 4 giờ trước khi đi ngủ và điều quan trọng bạn phải quyết tâm mới bỏ thuốc lá thành công.

AloBacsi.vn
Theo Bác sĩ Nguyễn Hà, Sức khoẻ - Đời sống

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X