Hotline 24/7
08983-08983

Các triệu chứng đau tim phụ nữ không nên bỏ qua

Bệnh tim bây giờ là kẻ giết người số một của phụ nữ. Biết các dấu hiệu của cơn đau tim, và gọi 115 nếu bạn hoặc ai đó có một hoặc nhiều triệu chứng sau đây.

Khó thở


Một nghiên cứu cho thấy 42% phụ nữ bị đau tim có khó thở. Mặc dù đàn ông cũng có triệu chứng này nhưng phụ nữ có nhiều khả năng gặp khó khăn khi thở mà không có triệu chứng đau ngực đồng thời. Các khó thở thường đột ngột dù bạn không gắng sức và có thể không có lý do rõ ràng.

Đau trên cơ thể


Đau ở cổ, lưng, hàm, răng, cánh tay (thường là bên trái) và lưỡi vai là triệu chứng thường gặp của cơn đau tim ở phụ nữ. "Khi tim bị thương, đau có thể được cảm nhận ở các khu vực khác" - Tiến sĩ Hayes nói.

Buồn nôn, nôn và đau bụng


Theo Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ về Sức khỏe Phụ nữ, phụ nữ có khả năng bị các triệu chứng buồn nôn, ói mửa hoặc khó tiêu nhiều gấp hai lần, chẳng hạn như ợ nóng, trong khi bị đau tim.

"Điều này thường là do việc cung cấp máu cho động mạch vành bên phải, kéo dài đến tận đáy tim và bị chặn" - Dr. Hayes giải thích.

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Mệt mỏi và thay đổi trong giấc ngủ


Nhiều phụ nữ - khoảng một nửa - bị đau tim có sự mệt mỏi đột ngột và không có nguyên nhân rõ ràng.

Một nghiên cứu trên 515 phụ nữ đã từng bị đau tim phát hiện ra rằng 70,7% đã cho thấy có sự mệt mỏi hơn một tháng trước khi xuất hiện cơn đau tim. Nghiên cứu này cũng phát hiện ra rằng khoảng một nửa có vấn đề về giấc ngủ. Bất kỳ thay đổi đột ngột nào trong các mẫu giấc ngủ có thể là một dấu hiệu cảnh báo.

Các triệu chứng giống như cúm

Một trong những dấu hiệu mơ hồ nhưng có thể đe dọa đến tính mạng của một cơn đau tim là các triệu chứng giống cúm, bao gồm mệt mỏi.

Suzanne Steinbaum, DO, Giám đốc Trung tâm phụ nữ và bệnh tim tại Bệnh viện Lenox Hill ở New York cho biết: “Nếu bạn cảm thấy không thể làm những gì bình thường trong một ngày nào đó, bạn hãy kiểm tra trái tim của bạn. Đây là một trong những khiếu nại phổ biến nhất ở phụ nữ".

Đừng bỏ qua nó!

Mồ hôi lạnh


Hãy cảnh giác nếu bạn đột nhiên ra mồ hôi lạnh, đặc biệt là nếu bạn chắc chắn rằng mình đang không trải qua thời kỳ mãn kinh. Đây là một triệu chứng thúc giục bạn nên đến bệnh viện sớm hơn.

Đau ngực và áp lực


Đau ngực cổ điển có thể không phải là dấu hiệu của một cơn đau tim ở phụ nữ, nhưng chắc chắn sẽ xảy ra.

"Có những sự chồng chéo rất lớn giữa các triệu chứng của nam giới và phụ nữ," Tiến sĩ Hayes nói. Bất kỳ đau ngực hoặc áp lực cấp tính nào, chẳng hạn như cảm giác "giống như bạn có một con voi đang đứng trên ngực" thì rất cần lưu ý.

Chóng mặt, ngất xỉu


Cảm thấy chóng mặt là một triệu chứng gần như chưa biết của cơn đau tim.

Một nghiên cứu cho thấy 39% phụ nữ bị đau tim cảm thấy chóng mặt khi cuộc tấn công diễn ra. Một nghiên cứu khác cho thấy rằng phụ nữ không chỉ cảm thấy chóng mặt mà còn ngất xỉu. Đây có thể là kết quả của sự tắc nghẽn ở một trong các mạch máu dẫn đến tim.

Nguồn: www.health.com
Cổng thông tin tư vấn sức khỏe AloBacsi.vn (lược dịch)

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X