Hotline 24/7
08983-08983

Các thành phần trong kem đánh răng có thể rất độc hại

Kem đánh răng là người bạn thân với hàm răng của chúng ta, nhưng chúng không thân thiện như vẻ bề ngoài, đặc biệt nếu bạn chưa biết nhãn hiệu kem đánh răng bạn yêu thích được làm từ những gì.

Có nhiều thành phần không tốt có trong kem đánh răng. Nếu như bạn đọc nhãn, danh sách thành phần có vẻ khá vô hại. Điều tệ hại hơn là các xí nghiệp sản xuất không thực sự giải thích những thứ đang ẩn giấu trong sản phẩm của họ.

Các thành phần trong kem đánh răng có thể rất độc hại
Các thành phần trong kem đánh răng có thể rất độc hại

Hãy kiểm tra kem đánh răng của bạn và cân nhắc tránh xa những sản phẩm có chứa những thành phần sau đây:

Flouride

Hầu hết các kem đánh răng đều chứa rất nhiều Flouride và thành phần này được quảng cáo là ngừa sâu răng hiệu quả. Nhiều người trong số chúng ta không biết rằng fluoride gây hại như là một chất thải của sản phẩm công nghiệp. Thay vì Flouride, hãy chọn dentin và theobromine, được chiết xuất từ cacao, vừa có tác dụng sạch răng mà lại an toàn cho sức khỏe.

Saccharin

Một số kem đánh răng có vị ngon – mặc dù bạn không có thực sự có ý định ăn nó. Cùng với các chất tạo ngọt nhân tạo khác, saccharin có thể gây hại răng và thậm chí là sức khỏe của bạn. Chất tạo ngọt nhân tạo có thể đem đến các dấu hiệu như là ù tai, buồn nôn, đau đầu, mệt mỏi, và nhiều hơn nữa.

Sodium Lauryl Sulfate

SLS có thể gây ung thư. Nhiệm vụ chính của chất hoạt diện là khiến cho kem dày hơn và tạo bọt ở trong miệng bạn. Mặc dù có thể hòa tan mảng bám, nó lại là một yếu tố gây kích ứng da. Bên cạnh đó, nó làm ô nhiễm nước và có thể giết các động vật thủy sinh. Điều này giống hệt như bạn dùng thuốc trừ sâu trong miệng.

Triclosan

Giống như Flouride, đó là thành phần phổ biến ở nhiều loại kem đánh răng. Nó cũng được sử dụng ở các sản phẩm chăm sóc da, như là chất khử mùi và nước rửa mặt. Nó cũng có ở hỗn hợp bồn cầu, bột giặt và nước rửa tay. Nó có thể diệt vi khuẩn và nấm, nhưng nó cũng có thể gây ra các vấn đề sức khỏe như là cản trở hoạt động của tuyến giáp. Nó cũng có thể cản trở chức năng của tuyến giáp. Nó cũng phá hủy hệ nội tiết và được cho rằng là cũng có nguy cơ gây ung thư.

Propylene Glycol

Một loại dầu khoáng thực chất là chất cồn, propylene glycol được sử dụng như một một nguyên liệu của sơn, vecsni, và nước làm mát máy móc. Nhưng thứ được sử dụng ở kem đánh răng ở mức dược phẩm, đóng vai trò như một chất hoạt diện. Cơ quan EPA xếp nguyên liệu này vào loại chất độc, vậy nó nên được xử lý bằng việc đeo kính và áo bảo hộ. Nhưng bạn đang đưa nó vào trong miệng và điều này có thể dẫn tới những tình trạng sức khỏe cực kỳ nghiêm trọng.

Mặc dù bạn có thể đã có đã ưa chuộng một nhãn hiệu kem đánh răng, hãy đảm bảo rằng bạn đọc thành phần đầu tiên trước khi bạn mua. Đừng tin tưởng nhãn hiệu nào có bất cứ các thành phần nào được để cập ở trên. Thay vào đó, hãy sử dụng bột đánh răng hoàn toàn tự nhiên hay sử dụng các thành phần tự nhiên, như là baking soda và dầu dừa.

Theo Viện Y học ứng dụng Việt Nam/Steth News

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X