Hotline 24/7
08983-08983

Các loại thuốc bổ sung Vitamin C và những lưu ý khi sử dụng

Thuốc bổ sung Vitamin C được chỉ định khi cơ thể thiếu Vitamin C, nhằm đảm bảo đủ chất và Vitamin cho cơ thể. Vậy có những loại thuốc nào tốt và được nhiều người sử dụng. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Vitamin C là một loại vitamin chống oxy hóa rất tốt cho hệ miễn dịch, tái tạo tế bào, đồng thời giúp chữa lành vết thương và xương chắc khỏe. Đây là một thành phần không thể thiếu giúp chăm sóc sức khỏe người lớn và trẻ em tốt hơn.

Thuốc bổ sung Vitamin C nào tốt?

Một số thực phẩm chứa nhiều Vitamin C như chanh, cam, bưởi. Tuy nhiên không phải ai cũng có một chế độ dinh dưỡng đáp ứng đầy đủ Vitamin C trong một ngày. Do vậy những loại thuốc bổ sung vitamin C là thực sự cần thiết cho cơ thể.

Liều lượng Vitamin C tối thiểu cho người lớn nam và nữ là 60mg mỗi ngày. Đặc biệt với người hay hút thuốc thì cần bổ sung thêm khoảng 35 mg Vitamin C.

Các loại thuốc bổ sung Vitamin C tốt nhất hiện nay
Viên uống Vitamin C 1000mg Kirkland 500 viên

Thuốc bổ sung Vitamin C Kirkland 500 viên nguồn gốc từ Mỹ không thể thiếu với những người cần phải bổ sung loại Vitamin này. Với hương vị cam, đây được xem là dược phẩm khá tiện lợi giúp đáp ứng mọi nhu cầu của bạn. Cụ thể những công dụng của Vitamin C này là:

- Giúp tăng cường hệ miễn dịch tốt: Vitamin C tăng cường sản sinh một loại protein có tên là interferon chống lại các tác nhân gây bệnh, đây là một thành phần rất quan trọng trong hệ miễn dịch
- Giúp tăng cường sản sinh Collagen: Collagen là một trong những thành phần rất quan trọng giúp hình thành răng, xương, sụn, đặc biệt là tốt cho da.
- Tăng cường làm lành vết thương nhanh chóng: Vitamin C giúp kích thích sản sinh Collagen liền da và giảm hình thành sẹo. Khi cơ thể được bổ sung lượng Vitamin C đầy đủ thì nhanh chóng giúp bạn lành vết thương ngoài da.
- Ngừa ung thư hiệu quả: Với công dụng chống oxy hóa tốt thì đây được xem là một vũ khí lợi hại giúp cơ thể chống các tế bào và hạn chế được hiện tượng DNA bị đột biến và hư hại.

Viên uống Vitamin C 2000mg Takeda 300 viên

Một trong những nguyên nhân khiến cho sức khỏe bị giảm sút, nhiệt miệng, chảy máu chân răng, dễ ốm vặt, da khô, nhăn nheo, tóc khô yếu... là do thiếu Vitamin C. Loại Vitamin này sẽ tham gia vào quá trình tổng hợp Collagen hỗ trợ hấp thu sắt, lượng acid folic ảnh hưởng trực tiếp đến máu, da và xương khớp. Khi thấy những dấu hiệu trên, bạn cần phải bổ sung ngay viên uống Vitamin C 2000mg Takeda 300 viên là thuốc bổ sung Vitamin C với hàm lượng cao, rất tốt cho sức khỏe và sức đề kháng.

Tại Nhật Bản, viên uống Takeda được sản xuất bởi một hãng dược phẩm rất uy tín, sử dụng nguyên liệu tự nhiên, phổ biến ở nội địa. Sản phẩm này phù hợp với những đối tượng trên 7 tuổi, đặc biệt an toàn cho sức khỏe.
Viên uống Super B-Complex with Biotin Vitamin B Vitamin C Members Mark

Thuốc bổ sung Vitamin C từ Member’s Mark Vitamin C 1000mg kết hợp với thảo dược tự nhiên tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ. Ngoài ra Member’s Mark Vitamin C còn giúp kiểm soát lượng Cholesterol trong máu, đồng thời ngăn ngừa nguy cơ huyết áp cao hiệu quả, tốt cho sức khỏe răng miệng.

Super B Complex là phức hợp bao gồm 8 loại Vitamin nhóm B với hàm lượng Vitamin C cao nên mỗi ngày bạn chỉ cần uống 1 viên. Đặc biệt đây là thuốc bổ sung Vitamin C cho trẻ rất tốt ngăn ngừa một số chứng bệnh như: gầy, còi, mệt mỏi, chán ăn, trẻ hay bị nhiễm trùng đường hô hấp, kém phát triển, thậm chí là trẻ bị dị tật bẩm sinh…
Viên uống tăng sức đề kháng Blackmores Vitamin C 500mg Cold Relief

Blackmores Vitamin C 500mg Cold Relief là một trong các loại thuốc bổ sung Vitamin C cho trẻ và cả người lớn. Tuy nhiên cần lưu ý trẻ dưới 4 tuổi không nên sử dụng. Với trẻ ở độ tuổi khác thì nên tuân thủ theo chỉ định của các bác sĩ. Với người lớn nên uống mỗi ngày 1 - 2 lần, Dùng 1 viên trong bữa ăn hoặc uống theo chỉ định của các bác sĩ để chăm sóc sức khỏe của bạn tốt nhất.
Những lưu ý khi dùng thuốc bổ sung Vitamin C

Bổ sung thuốc Vitamin C đúng cách như thế nào?

Vitamin C là thành phần rất tốt cho cơ thể khuyến cáo mọi người nên dùng bổ sung hàng ngày. Tuy nhiên Vitamin C cũng có những tác dụng phụ nếu như không được dùng đúng cách. Để cơ thể hấp thụ tốt nhất thì các bạn cần lưu ý những điều dưới đây:
- Không nên lạm dụng Vitamin C

Vitamin C khi vào ruột non sẽ được rất thụ rất nhanh, do vậy lượng Vitamin C dư thừa sẽ được bài tiết qua nước tiểu. Với những người hút thuốc nhiều, bị cảm cúm hoặc một số bệnh truyền nhiễm khác thì có thể dùng một lượng Vitamin C lớn hơn nhưng cũng không nên dùng quá 2g, đồng thời cũng không nên dùng quá dài ngày.

Bên cạnh đó, dùng quá liều Vitamin C còn có thể gây nên những tác dụng phụ như nôn mửa, rạo rực người và kích thích các cơn đau loét dạ dày, sỏi thận... Nếu tiêm quá liều Vitamin C còn có thể gây tắc mạch máu thậm chí chết đột ngột.
- Một số thực phẩm kiêng kị với Vitamin C

Các chuyên gia cho rằng, Vitamin C không nên dùng với gan lợn, dễ bị oxy hóa phá hoại. Khi Vitamin C gặp các vi lượng kim loại trong gan lợn thì tốc độ oxy hóa càng nhanh. Khiến cho Vitamin C bị mất tác dụng.

Bên cạnh đó, Vitamin C không được khuyến cáo dùng chung với kháng sinh. Một số nhóm kháng sinh như penicilin, ampicilin, amoxicilin, augmentin, unasyn, oxacillin... được nghiên cứu không bền trong môi trường acid. Và Vitamin C là một trong những môi trường acid thuận lợi.
- Không nhai Vitamin C

Vitamin C có tính acid khá cao, là nguyên nhân gây nên mòn men răng. Do vậy mà các bác sĩ khuyến cáo không nên nhai Vitamin C. Thay vào đó, bạn hãy hòa tan Vitamin C trong nước để uống, giúp Vitamin này thẩm thấu trong cơ thể nhanh hơn.

Những thông tin trên đây nhằm giúp cho các bạn có kiến thức bổ ích khi dùng thuốc bổ sung Vitamin C hợp lý cho người lớn và trẻ em. Chúc các bạn có sức khỏe tốt! Những thông tin về các bài viết chăm sóc sức khỏe sẽ tiếp tục được cập nhật trong chuyên mục tiếp theo, các bạn nhớ theo dõi nhé!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X