Hotline 24/7
08983-08983

Các loại thực phẩm quen thuộc dễ gây mỡ bụng

Những món ăn ngon miệng nhưng chính là nguyên nhân gây ra mỡ bụng như đồ ăn chiên rán, bánh ngọt.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho hay, mỡ bụng dư thừa hoặc mỡ nội tạng có thể là một yếu tố nguy cơ của bệnh tiểu đường loại hai và bệnh tim.

Nhiều thực phẩm ngon miệng nhưng lại là thủ phạm gây mỡ bụng. Ảnh: Dailymail

Thịt chế biến là một loại thực phẩm được nhiều người ưa thích vì sự tiện lợi. Tuy nhiên có ba loại chất béo trong loại thịt này rất khó tiêu hóa đó là chất béo chuyển hóa, chất béo bão hòa và chất béo omega-6. Thay vào đó, hãy sử dụng những thực phẩm có nguồn axit béo omega-3 tốt bao gồm dầu hạt lanh, cá hồi hoang dã và hạt chia.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), một người tiêu thụ 50 gam thịt chế biến mỗi ngày, tức là ít hơn 2 lát thịt chế biến, tăng 18% nguy cơ mắc ung thư.

Đường tinh luyện khi vào cơ thể sẽ làm tăng lượng insulin trong cơ thể, thúc đẩy việc lưu trữ chất béo. Nó cũng ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch và làm cho cơ thể gặp khó khăn hơn trong việc chống lại vi trùng gây bệnh. Vì vậy, để tránh mỡ thừa trong cơ thể cũng như ở vùng bụng nên tránh ăn các loại thực phẩm chứa đường.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nước ép trái cây chứa đầy các loại đường dưới dạng fructose và có thể góp phần làm tăng vòng eo.

Phô mai và thực phẩm từ sữa cũng khó tiêu hóa đối với nhiều người. Đường sữa không tiêu hóa trở thành thức ăn cho vi khuẩn xấu trong ruột và sự mất cân bằng vi khuẩn không lành mạnh có thể dẫn đến tăng mỡ nội tạng.

Các loại thức ăn nhanh, thực phẩm chiên thường chứa nhiều dầu, mỡ nhưng lại ít chất xơ và vitamin. Ngoài ra, hàm lượng natri và chất béo trans (chất béo không có lợi cho sức khỏe) cũng rất cao nên nó khiến cho dạ dày khó tiêu thụ hết, lượng chất béo không được chuyển thành năng lượng sẽ tích tụ lại ở vùng bụng gây ra mỡ thừa ở bụng hoặc béo bụng. Không những thế cơ thể thừa chất béo này sẽ dẫn đến xơ vữa động mạch và các bệnh lí khác.

Nước ngọt thường là thức uống giải khát yêu thích của nhiều người nhưng thực sự nếu uống quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến vóc dáng, nhiều còn gây béo phì, gan nhiềm mỡ, rất nguy hiểm cho sức khỏe. Cần hạn chế uống nước uống có ga sẽ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả.

Theo Thanh Vân - VietQ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X