Hotline 24/7
08983-08983

Các loại thực phẩm giúp tăng cường tuyến giáp một cách tự nhiên

Nếu bạn có xu hướng cảm thấy mệt mỏi cả ngày, thường xuyên bị trầm cảm và không thể giảm cân dù bạn có cố gắng cỡ nào, nó có thể là do tuyến giáp của bạn hoạt động kém.

Thuật ngữ y học gọi tình trạng này là suy giáp.

Thậm chí nếu bạn không bị suy giáp, tuyến giáp của bạn có thể hơi yếu một chút. Ngoài việc kiểm tra và uống thuốc hoóc môn theo chỉ định, bạn có thể tiến hành các bước nhất định để cải thiện chức năng tuyến giáp của bạn.

Dưới đây là một số chất dinh dưỡng mà bạn nên thêm vào chế độ ăn uống của bạn để tăng cường tuyến giáp một cách tự nhiên.

Iốt

Iốt là chất dinh dưỡng quan trọng nhất đối với chức năng tuyến giáp, vì nó tổng hợp các hoóc môn điều chỉnh quá trình phát triển của hệ thần kinh trung ương, phát triển hệ sinh dục và các bộ phận trong cơ thể như tim mạch, tiêu hóa, da - lông - tóc - móng, duy trì năng lượng cho cơ thể hoạt động.

Các loại thực phẩm giúp tăng cường tuyến giáp một cách tự nhiên.Các loại thực phẩm giúp tăng cường tuyến giáp một cách tự nhiên.

Nguồn cung cấp iốt: cá, sò, tôm, sò, tảo bẹ, rong biển, trứng, tỏi, măng tây, rau chân vịt, nấm và hạt mè.

Selen

Đây là nguồn khoáng chất quan trọng đối với chức năng tuyến giáp vì nó bảo vệ tuyến giáp khỏi stress. Nó cũng được sử dụng để tạo protein kiểm soát sự tổng hợp hoóc môn, điều tiết sự trao đổi chất và duy trì mức độ của hoóc môn tuyến giáp khác nhau trong cơ thể.

Nguồn cung cấp selen: cá ngừ, nấm, thịt bò, hạt hướng dương, thịt nội tạng và đậu nành.

Kẽm

Mức độ kẽm thấp có liên quan với nồng độ thấp của hoóc môn tuyến giáp quan trọng, đó là TSH, T3 và T4. Cả suy giáp (tuyến giáp hoạt động kém) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức) được biết là gây ra sự thiếu hụt kẽm.

Nguồn cung cấp kẽm: Thịt bò, gà tây, thịt cừu, hàu, cá mòi, đậu nành, quả óc chó, hạt hướng dương, quả hồ đào, hạnh nhân.

Đồng

Đồng cần thiết cho việc sản xuất các hoóc môn TSH và T4. Thiếu đồng có thể khiến những người bị suy giáp có nguy cơ bị cholesterol cao và vấn đề về tim.

Nguồn cung cấp đồng: Thịt cua, hàu, tôm hùm, thịt bò, các loại hạt, hạt hướng dương, đậu trắng, đậu xanh, đậu nành, nấm nấm hương, lúa mạch, cà chua và sôcôla đen.

Sắt

Thiếu sắt có thể làm suy giảm chức năng tuyến giáp, vì vậy điều quan trọng là bạn ăn đủ chất sắt để tăng cường chức năng tuyến giáp.

Nguồn cung cấp sắt: Ngũ tạng, sò, nghêu, rau chân vịt, đậu lăng, đậu nành, đậu trắng và hạt bí ngô.

Vitamin B

Vitamin B2, B3 và B6 giúp cơ thể sản xuất hoóc môn T4.

Nguồn cung cấp vitamin B: lòng đỏ trứng, thịt nội tạng, cá, ngũ cốc nguyên hạt, đậu Hà Lan, sữa, nấm và hạnh nhân.

Chất chống oxy hóa (vitamin A, C và E)

Chất chống oxy hóa giúp tuyến giáp chống lại sự oxy hóa và tránh khỏi các bệnh thoái hóa.

Nguồn cung cấp chất chống oxy hóa: Nho, hoa quả, các loại hạt, ngũ cốc, trà xanh, bông cải xanh, măng tây, rau diếp, cải xoăn, cà rốt, rau chân vịt, đậu tương, khoai lang, bí ngô, dưa đỏ, cá, và gan.

Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X