Hotline 24/7
08983-08983

Các loại thảo dược giúp hỗ trợ điều trị ung thư gan hiệu quả

Ung thư là một trong những căn bệnh nguy hiểm gây tỷ lệ tử vong cao. Để ngăn chặn tình trạng nguy hiểm phát sinh do bệnh ung thư gan, bạn có thể sử dụng một số thảo dược hỗ trợ điều trị.

Mỗi loại thảo dược đều có những đặc tính riêng, tuy nhiên, nếu biết cách dùng chúng sẽ trở thành vị thuốc đại bổ. Do đó, những người bị bệnh ung thư gan rất cần các loại thảo dược này để ngăn chặn và hỗ trợ điều trị căn bệnh quái ác này. Ung thư gan gây ra tử vong cho khoảng 754.000 người trong hơn một thập kỷ qua. Do đó, đây là căn bệnh nguy hiểm cần được phòng ngừa và điều trị ngay.

Dùng cây dành dành chữa bệnh ung thư gan

Cây dành dành là một trong những loại cây phổ biến tại các nước phương Đông. Tại Việt Nam, cây dành dành có thể sinh trường trong nhiều điều kiện môi trường khác nhau. Loại cây này có lá hình bầu dục, lá ôm sát bẹ. Theo các sách y học cổ truyền, loại cây này tính vị đắng, có tính hàn giúp thanh nhiệt, giải độc. Bên cạnh đó, loại thảo dược này còn có khả năng tiêu độc, kháng khuẩn. Cây dành dành là vị thuốc mà nhiều người sử dụng để giúp cản trở sự phát triển của bệnh ung thư gan. Cách sử dụng vị thuốc này thông thường là sắc khoảng 20-40g rễ để uống hoặc tán bột rồi hòa uống.

Hạ khô thảo giúp can hỏa

Hạ khô thảo được dân gian coi là vị thuốc có khả năng chữa các bệnh như lao hạch, làm mát gan, giúp hỗ trợ điều trị ung thư, trị viêm hay đau đầu do tăng huyết áp. Hạ khô thảo là cây thân thảo sống tại nhiều điều kiện khí hậu khác nhau. Sở dĩ có cái tên hạ khô thảo bởi vì cây sẽ bị khô vào mùa hạ.

Nhận biết hạ khô thảo bởi thân cao 20-40cm, cao nhất có thể gần 1m. Thân cây hình vuông hơi tím đỏ, hoa màu lam hoặc tím nhạt. Nếu muốn sử dụng hạ khô thảo làm thuốc có thể dùng thân hoặc rễ. Sử dụng hạ khô thảo để chữa bệnh thường dùng với bồ công anh, từ hoa địa đinh, nhân trần, côn bồ, cỏ lưỡi rắn, xích thước, hòe giác sao để sắc uống.

Cỏ lưỡi rắn trị viêm gan

Cỏ lưỡi rắn hay hoa xà thiệt thảo hay bạch hoa xà thiệt thảo được Đông y rất coi trọng và thường có mặt trong các bài thuốc giúp mát gan, ngừa bệnh tật. Trong cỏ lưỡi rắn có chứa các chất làm ức chế tế bào lympho, ức chế đột biến do aflatoxin B1 gây ra nằm làm cản trở sự phát triển tế bào ung thư gan. Người mắc ung thư gan có thể sử dụng cỏ lưỡi rắn kết hợp các vị thuốc chó đẻ, cam thảo sắc uống trong ngày.

Với những vị thuốc nam, thảo dược chữa bệnh đã được lưu truyền, được tinh lọc qua thời gian có thể giúp hỗ trợ điều trị ung thư gan, cải thiện chức năng gan hiệu quả. Đây chỉ là một trong số rất nhiều vị thuốc giúp chữa bệnh. Đối với từng loại bệnh, tùy vào tình trạng bệnh sẽ có những phương án chữa trị với liều lượng phù hợp. Tuy nhiên, nên lưu ý nếu bạn đang dùng các thuốc Tây y để chữa trị hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng các vị thuốc trên.

Theo Bệnh viện K

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X