Hotline 24/7
08983-08983

Các giai đoạn và cách điều trị ung thư buồng trứng

Ung thư buồng trứng được chia làm nhiều giai đoạn, tùy theo kích thước, mức độ xâm lấn của khối u và các yếu tố liên quan khác.

Ung thư buồng trứng là bệnh ung thư rất nguy hiểm nhưng nếu được chẩn đoán sớm, khả năng điều trị khỏi là vô cùng khả quan. 

Theo các nghiên cứu trên thế giới, nếu được chẩn đoán ở giai đoạn đầu, tùy thuộc vào loại ung thư buồng trứng, tỷ lệ sống trên 5 năm có thể đạt từ 90% – 98%. 

Như vậy, việc phát hiện sớm sẽ mang lại hiệu quả điều trị cho người bệnh, đòi hỏi bản thân mỗi người phụ nữ phải có ý thức bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho mình.

Ung thư buồng trứng là bệnh ung thư phụ khoa rất nguy hiểm
Ung thư buồng trứng là bệnh ung thư phụ khoa rất nguy hiểm

Các giai đoạn ung thư buồng trứng

Ung thư buồng trứng có 4 giai đoạn:

- Giai đoạn I: Tế bào ung thư ở một hoặc cả hai buồng trứng.

- Giai đoạn II: Lây lan đến tử cung hoặc các cơ quan lân cận khác. 

- Giai đoạn III: Lan đến các hạch bạch huyết hoặc ở tử cung.

- Giai đoạn IV: Lây lan đến các cơ quan xa như phổi hoặc gan.

Các giai đoạn ung thư buồng trứng.
Các giai đoạn ung thư buồng trứng.

Cách điều trị ung thư buồng trứng

Tùy vào từng trường hợp cụ thể mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp. Hiện nay, các phương pháp điều trị ung thư buồng trứng thường được áp dụng là:

- Phẫu thuật: là phương pháp điều trị thường được áp dụng đối với bệnh nhân ung thư buồng trứng. Phẫu thuật thường bao gồm cắt bỏ buồng trứng, tử cung, hệ bạch huyết xung quanh và nếp mô mỡ ổ bụng (được gọi là mạc nối), nơi ung thư buồng trứng thường lan tới. 

- Hóa trị: là dùng thuốc để tiêu diệt các tế bào ung thư. Hóa trị được dùng để tiêu diệt các tế bào ung thư còn lại trong cơ thể sau phẫu thuật, kiểm soát sự phát triển của khối u, hoặc làm giảm các triệu chứng bệnh.

- Xạ trị: là phương pháp sử dụng tia có năng lượng cao để tiêu diệt tế bào ung thư. Tia xạ trị chỉ ảnh hưởng tới tế bào ở vùng chiếu xạ mà không ảnh hưởng tới các cơ quan khác bên trong cơ thể.

- Điều trị trúng đích: phương pháp này cũng sử dụng các loại thuốc chống ung thư tương tự như hóa trị, nhưng chỉ tác động đến các tế bào ung thư mà không ảnh hưởng đến các tế bào bình thường trong cơ thể, từ đó giảm các tác dụng phụ cho bệnh nhân.

Theo VTV

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X