Hotline 24/7
08983-08983

Các chị em đã hiểu hết về bộ phận "nhạy cảm" nhất trên cơ thể?

“Cô bé” của bạn không chỉ có thể giãn ra khi sinh con mà còn có cơ chế tự làm sạch.

Âm đạo của phụ nữ tưởng như rất thân thuộc khi chị em phụ nữ nào chẳng có nhưng lại không mấy ai quan tâm tới.

Chính vì có sự thiếu hiểu biết về bộ phận “nhạy cảm” nhất trên cơ thể nên mới có không ít những trường hợp viêm nhiễm hay mắc các bệnh tình dục gây tổn hại tới sức khỏe.

Dưới đây là những điều mà bạn cần phải nắm rõ về “cô bé” nếu không muốn rước bệnh.

1. Âm đạo thật sự ở đâu?

Dù sở hữu bộ phận này nhưng thực sự có không ít người không thể xác định được âm đạo nằm ở đâu. Thậm chí còn có những người cho rằng toàn bộ “vùng kín” đều là âm đạo.

Thực tế âm đạo nằm bên trong âm hộ, thuộc cơ quan sinh dục ngoài, nằm trong thành môi nhỏ, phía dưới lỗ niệu đạo và phía trên hậu môn. Ở vị trí khoảng 1/3 chiều dài âm đạo từ cửa vào.

Kích thước âm đạo của mỗi người phụ nữ cũng hoàn toàn khác nhau, theo Medical News Today thì kích thước trung bình khoảng từ 6.8cm-7.8cm. Khi quan hệ và được kích thích thì nó có thể dãn rộng từ 10.9cm - 11.9cm.

2. Tự làm sạch

Âm đạo có thể tự làm sạch nhờ chất nhày tiết ra từ cổ tử cung. Nó giúp “cô bé” của bạn hoàn toàn được sạch sẽ và khỏe mạnh.

Vì thế bạn không cần chà xát hay rửa quá kỹ khu vực này, chỉ cần rửa sach bằng xà phòng nhẹ là tốt nhất.

Các chị em đã hiểu hết về bộ phận

TS Vanessa Mackay, bác sĩ phụ khoa và là Trưởng khoa sản phụ khoa cho biết: “Xà phòng nhẹ hoặc sữa tắm nhẹ, ít hóa chất là sản phẩm phù hợp để bạn vệ sinh “vùng kín” ở phía ngoài, trước và sau." Nếu thấy “cô bé” có mùi, hãy đến gặp bác sĩ.

3. Sản sinh ra chất có thể dùng làm đẹp

Âm đạo sản sinh ra một chất lỏng cũng được tìm thấy trong gan cá mập với tên gọi là squalene. Chất này cũng sử dụng trong các sản phẩm làm đẹp như kem dưỡng ẩm, kem chống nắng và các sản phẩm làm tóc.

4. Ăn uống làm thay đổi mùi âm đạo

Đôi khi những gì bạn ăn có thể ảnh hưởng tới mùi của “cô bé”. Có một số loại thực phẩm quen mặt như tỏi, hành tây, phô mai và cá có thể khiến âm đạo có mùi khó chịu. Nếu muốn có mùi hương dễ chịu cho “cô bé” bạn nên ăn dứa.

Các chị em đã hiểu hết về bộ phận

5. Dịch âm đạo có thể làm đổi màu quần lót

Chất nhầy do âm đạo sản sinh ra có khả năng thay đổi màu sắc quần lót bạn mặc. Vì âm đạo có độ pH trong khoảng từ 3.8 - 4.5 nên nó có tính axit khiến cho màu sắc của quần áo có thể bị thay đổi.

Tuy nhiên bạn không cần phải quá lo lắng về tính axit này bởi nó có tác dụng giúp bảo vệ bạn khỏi bị nhiễm trùng từ các vi khuẩn có hại. Nếu âm đạo mất đi mức độ axit tự nhiên thì nguy cơ nhiễm bệnh lây qua đường tình dục sẽ cao hơn.

6. "Cô bé" phát ra âm thanh

Có lẽ đã từng có không ít lần bạn nghe thấy âm thanh lạ phát ra từ âm đạo giống như tiếng “xì hơi”. Thực tế đó chỉ là do không khí chưa thoát ra khỏi âm đạo và khi nó được thoát ra thì sẽ tạo nên âm thanh. Tuy nhiên nó không hề có mùi giống như "xì hơi".

7. "Cô bé" cũng cần tập thể dục

Giống như bất cứ cơ nào trên cơ thể, âm đạo mà cụ thể là cơ sàn chậu cũng đều cần tập luyện để khỏe mạnh.

Các chị em đã hiểu hết về bộ phận

Tập luyện cơ sàn chậu không chỉ khiến đời sống tình dục của bạn được cải thiện mà còn khiến cho phụ nữ sau sinh sẽ bớt đau đớn, khó chịu hơn.

Các bài tập cơ sàn chậu còn giúp ngăn ngừa sự suy nhược của các cơ quan trong cơ thể - điều này thường xảy ra với phụ nữ sau sinh.

8. Âm đạo không chỉ có điểm G

Trong khu vực “nhạy cảm” của các chị em không chỉ có mỗi điểm G có thể khiến họ kích thích. Điểm A - còn có tên gọi khác là vùng AFE, là địa bàn ẩn mình sau điểm G, trên vách trước thành âm đạo, ngay gần cổ tử cung cũng có thể khiến các chị em “lên đỉnh”

Theo Minh Minh - Khám phá/ The Sun

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X