Hotline 24/7
08983-08983

Các bác sĩ ở Lào Cai cứu sống bé 2 ngày tuổi bị tắc ruột bẩm sinh

Sau 1 giờ phẫu thuật, ê-kíp bác sĩ Bệnh viện Sản nhi tỉnh Lào Cai đã loại bỏ thành công phần đại tràng không thể phục hồi, đưa đầu ruột ra ngoài làm hậu môn nhân tạo cho bé trai bị tắc ruột bẩm sinh.

Theo thông tin, khoảng 11g ngày 19/9, bé trai G.A.C 2 ngày tuổi (ngụ huyện Sa Pa, Lào Cai) vào Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai trong tình trạng sốt cao, nôn trớ, bụng chướng, chưa đi ngoài phân su.

Sau khi thăm khám cùng kết quả chụp X-quang, các bác sĩ chẩn đoán bé bị tắc ruột bẩm sinh. Các bác sĩ tiến hành hồi sức tích cực, 2 ngày sau các chỉ số sinh tồn hồi phục ổn định, bé C. được phẫu thuật.

Ca mổ diễn ra khoảng 1 giờ đồng hồ cắt bỏ thành công phần đại tràng không thể phục hồi, đưa đầu ruột ra ngoài làm hậu môn nhân tạo chờ thời gian ổn định tiếp tục xử lý.

Được biết, trường hợp của bé C. rất may mắn vì được xử trí kịp thời. Ngay từ trước khi sinh, qua siêu âm, mẹ bé C. đã được chẩn đoán có dị tật bẩm sinh đường tiêu hóa nghi ngờ bệnh lý teo ruột bẩm sinh trên cơ thể bé, bác sĩ đã tư vấn phải tới bệnh viện sinh con. Tuy nhiên, vì nhiều lý do nên gia đình đã để sản phụ tự sinh con tự nhà, may mắn khi có dấu hiệu bất thường còn phát hiện, đưa vào viện xử lý.

Trường hợp của bé C. cũng là ca tắc ruột trẻ sơ sinh đầu tiên được bệnh viện tuyến tỉnh này xử lý thành công. Hiện, bé C. được đưa vào hồi sức sơ sinh sau phẫu thuật.

Đây là dị tật bẩm sinh trong quá trình hình thành ruột. Trẻ bị tắc ruột bẩm sinh nếu không được chẩn đoán và xử trí kịp thời rất dễ dẫn đến tử vong. Việc phát hiện sớm có vai trò vô cùng quan trọng trong điều trị, nếu phát hiện muộn, hoại tử ruột có thể gây ra các nguy cơ nguy hiểm cho bệnh nhân.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X