Hotline 24/7
08983-08983

Ca viêm màng não tồi tệ nhất 25 năm qua ở Anh

Kia Gott 11 tháng tuổi (Anh) phải đoạn bốn chi và chịu hàng loạt tổn thương nghiêm trọng do viêm màng não.

Chưa đầy một tuổi, bé Kia Gott đã phải vật lộn chiến đấu giành sự sống do mắc căn bệnh viêm màng não.

Theo Telegraph & Argus, Kia phát bệnh từ cuối tháng 9/2017 với các triệu chứng sốt 38,5 độ C, nôn mửa, giật mình khi ngủ, lờ đờ lúc tỉnh và phát ban ở ngực. Mẹ của bệnh nhi là Vikki nhanh chóng đưa con tới phòng khám địa phương song các bác sĩ chẩn đoán bé bị sốt virus rồi cho về.

Ngày hôm sau, tình trạng của Kia trở nên tồi tệ. Em phát ban khắp mặt, cổ ngực; thậm chí ngừng tim trên đường đến BV Hoàng gia Bradford. Đội ngũ y tế kết luận Kia bị nhiễm khuẩn huyết do viêm màng não mô cầu khuẩn.

Các bác sĩ nhận định Kia là trường hợp viêm màng não tồi tệ nhất trong 25 năm trở lại đây. Để giữ mạng sống, bệnh nhi đã phải đoạn bốn chi song giờ đây vẫn phải đối mặt với nguy cơ mất thính giác, thị giác và tổn thương 90% não.

Hiện nay, Kia được chăm sóc tại BVĐK Leeds. Paul Gott, bố của bé gái lên tiếng chỉ trích Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh vì đã nâng độ tuổi tiêm văcxin khiến con anh không được bảo vệ. Trên thực tế, tháng 7/2016, NHS đã chấm dứt chương trình tiêm chủng viêm màng não mô cầu khuẩn nhóm C cho trẻ dưới 12 tháng với lý do quá ít trường hợp mắc bệnh. 

Theo Minh Nguyên - VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X