Hotline 24/7
08983-08983

Cà rốt, nước ép củ cải đường giúp giữ huyết áp ổn định

Bổ sung các loại rau củ này nhiều hơn sẽ giúp cơ thể bạn cân bằng huyết áp. Vậy cần tiêu thụ bao nhiêu để chúng phát huy tác dụng?

1. Cà rốt



Cà rốt chứa nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm kali và beta-carotene đã được chứng minh là làm giảm huyết áp. Ngoài ra, loại củ này còn có thể làm giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và đột quỵ.

Bạn có thể cho củ này vào nước dùng, món hầm và làm nước ép. Trên thực tế, một nghiên cứu cho thấy uống khoảng 450 ml nước ép cà rốt mỗi ngày làm tăng chất chống oxy hóa, làm giảm huyết áp và chất lipid có hại.

2. Nước ép củ cải đường


Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, tiêu thụ từ 250-300 ml nước ép củ cải đường mỗi ngày có thể làm giảm đáng kể huyết áp ở những người bị tăng huyết áp. Theo Tạp chí Dinh dưỡng Mỹ năm 2013, củ cải đường chứa một lượng lớn nitrat (NO3). Sau khi tiêu thụ, cơ thể con người chuyển NO3 thành nitrite hoạt tính sinh học (NO2) và oxit nitric (NO), giúp thư giãn và làm giãn mạch máu, do đó cải thiện lưu lượng máu và giảm huyết áp tạm thời.

3. Cần tây


Cần tây có chứa một chất hóa học gọi là phthalide, có thể giúp thư giãn các mô của thành động mạch để tăng lưu lượng máu và giảm huyết áp. Theo Phòng khám Cleveland (Mỹ), loại rau này có hàm lượng muối thấp nhưng có nhiều chất xơ, magiê và kali có thể giúp điều chỉnh huyết áp.

4. Củ cải


Ít natri nhưng nhiều kali, củ cải có thể giúp duy trì huyết áp ở mức bình thường.

Theo Thế giới tiếp thị/ Timesnownews

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X