Hotline 24/7
08983-08983

Ca bệnh hiếm: Chảy máu răng và mũi liên tục vì dị dạng mạch máu má môi

Một bệnh nhân người Campuchia bị dị dạng mạch máu má môi làm cho môi trên và má trái sưng nề, chảy máu răng và mũi đã được Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ can thiệp gây tắc ổ dị dạng bằng keo.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ vừa tiếp nhận bệnh nhân nam người Campuchia, 23 tuổi, thường xuyên chảy máu mũi và răng. Người bệnh đã được chụp hình mạch máu não ở quê nhà nhưng chưa có phương án điều trị do thiếu bác sĩ chuyên môn cũng như phương tiện máy móc chưa trang bị hiện đại.

Thông qua sự giới thiệu từ một bệnh nhân đã điều trị thành công với TS.BS Trần Chí Cường, người thanh niên này đã tìm đến Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ với hy vọng rất mong manh, lại thêm bản thân không biết nói tiếng Việt. Tuy nhiên, với tôn chỉ “bệnh nhân là số 1”, BS Chí Cường đã đồng ý tiếp nhận điều trị ngay khi xem bệnh án.

Kết quả chụp hình DSA cho thấy người bệnh bị dị dạng mạch máu má môi làm cho môi trên và má trái sưng nề, mạch máu vỡ ra gây chảy máu răng và mũi.

Kết quả chụp mạch máu não của bệnh nhân trước và sau khi can thiệp. Ảnh: BVCC

Sau đó, bệnh nhân được chỉ định can thiệp gây tắc ổ dị dạng bằng keo. Êkip bác sĩ đặt ống luồn từ động mạch đùi, bơm chất keo gây tắc vào mạch máu dị dạng. Ca can thiệp đã gây tắc được 50 - 60%, bệnh nhân tỉnh táo và tiếp xúc tốt ngay sau đó, ngăn ngừa hiện tượng chảy máu răng, tình trạng chảy máu mũi vẫn còn nhưng thuyên giảm hơn trước rất nhiều. Bác sĩ hẹn bệnh nhân 3 tháng sau tiếp tục can thiệp điều trị chảy máu mũi.

Tình trạng bệnh nhân trước khi can thiệp. Ảnh: BVCC

TS.BS Trần Chí Cường kiểm tra tình trạng bệnh nhân ngay sau khi can thiệp. Ảnh: BVCC

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X