Hotline 24/7
08983-08983

BV Xanh Pôn cải tạo nhằm nâng cao chất lượng phục vụ

Bà Ý Nhi cho biết, sắp tới BV sẽ khởi công lại dự án cải tạo, nâng cấp BV nhằm nâng cao chất lượng điều trị, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Theo bà Nguyễn Phạm Ý Nhi, Giám đốc BVĐK Xanh Pôn, sắp tới BV sẽ khởi công lại dự án cải tạo, nâng cấp BV nhằm nâng cao chất lượng điều một số khu nhà của BV hiện đã xuống cấp như khu nhà B có các khoa Xương, Tiết niệu, Nội 1, Giải phẫu bệnh lý, Phục hồi chức năng, Xét nghiệm và khu nhà D 2 có các khoa Dược, Đông y, Nội 2, Giải phẫu bệnh lý, Phục hồi chức năng, Xét nghiệm. Đây là những khu nhà được xây dựng từ những ngày đầu tiên của BV (hơn 100 năm), mặc dù được duy tu, bảo dưỡng thường xuyên nhưng do thời gian xây dựng đã lâu, các khối nhà đã xuống cấp nghiêm trọng, không đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh cũng như gây nguy hiểm trong quá trình sử dụng…
 
Qua khảo sát một số hạng mục có thể sửa chữa, cải tạo để tiếp tục sử dụng nhưng một số hạng mục cần phải phá dỡ, xây dựng mới để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.
 
  
BV Xanh Pôn sẽ được cải tạo và nâng cấp . 
   Ảnh: Q.Anh

Xuất phát từ nhu cầu đó, BV đã được phê duyệt quy hoạch xây mới một số khu nhà và cải tạo, sửa chữa một số khu. Việc sửa chữa, xây mới đảm bảo nguyên tắc: Giữ nguyên hiện trạng kiến trúc cũ, chỉ sửa chữa những vị trí hư hỏng, tập trung sửa chữa chống dột, cải tạo nội thất công trình và cải tạo hàng rào để cải thiện mặt đứng của BV dọc theo mặt phố Nguyễn Thái Học, để đáp ứng nhu cầu sử dụng của một BV hiện đại (với những hạng mục cải tạo, sửa chữa); Với phần xây mới, phần công trình chỉ cao 4 tầng, có hình dáng kiến trúc phù hợp các hạng mục công trình lân cận và hòa nhập với cảnh quan toàn khu vực; giữ nguyên biểu tượng mang ý nghĩa tâm linh và gắn kết hài hòa với công trình xây dựng.

Mục đích của việc xây dựng BV không làm tăng thêm số giường bệnh mà tập trung nâng cao chất lượng điều trị cho bệnh nhân, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân. "Việc cải tạo BV là cấp thiết, cấp bách và đáp ứng nhu cầu bức xúc trong xã hội về giảm tải BV, cải thiện cơ sở vật chất khám chữa bệnh của nhân dân Thủ đô"-bà Ý Nhi khẳng định.

AloBacsi.vn (Theo Thịnh An - Pháp luật & Xã hội)

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X