Hotline 24/7
08983-08983

BV Ung thư Đà Nẵng điều trị miễn phí cho người nghèo

Khi đi vào hoạt động từ tháng 10 tới, BV Ung thư Đà Nẵng sẽ là cơ sở đầu tiên trong cả nước miễn phí hoàn toàn cho bệnh nhân nghèo và cả người nhà.

Trao đổi với VnExpress sáng 14/9, bà Nguyễn Thị Vân Lan, Phó chủ tịch Hội bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh Đà Nẵng, chủ đầu tư BV Ung thư Đà Nẵng, cho biết bệnh viện sẽ chính thức khánh thành và đi vào hoạt động đầu tháng 10/2012 với chính sách hỗ trợ riêng của Đà Nẵng.

Cụ thể, miễn phí tất cả chi phí ăn, ở cho bệnh nhân và người nhà thuộc diện hộ nghèo có bảo hiểm y tế. Bệnh nhân diện này cũng sẽ được miễn phí hoàn toàn chi phí điều trị sau khi trừ phần được bảo hiểm y tế thanh toán, kể cả tiền thuốc không có trong danh mục thanh toán của bảo hiểm y tế.

Đối với những bệnh nhân khi đến điều trị mà không có thẻ bảo hiểm y tế và không thuộc diện nghèo, bệnh viện sẽ căn cứ theo mức trần điều trị ở các bệnh viện có khoa ung thư khác để thu viện phí bằng hoặc thấp hơn. Bệnh viện cũng sẽ theo dõi gia cảnh của từng bệnh nhân để có chính sách hỗ trợ phù hợp.

Bệnh viện Đà Nẵng đang trong quá trình hoàn thành. Ảnh: Nguyễn Đông

Bệnh viện ung thư Đà Nẵng đang trong quá trình hoàn thành. Ảnh: Nguyễn Đông

Đây là bệnh viện được xây dựng từ ý tưởng của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh và là chủ trương chung của lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, quyết tâm xây dưng một bệnh viện điều trị bệnh ung thư không chỉ riêng cho Đà Nẵng mà cả khu vực miền Trung, nơi người dân chịu nhiều ảnh hưởng từ chiến tranh, thiên tai nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ mắc bệnh ung thư.

"Mục đích chính của Bệnh viện là tầm soát, phát hiện sớm bệnh ung thư để chữa trị và nghiên cứu về bệnh này để phục vụ cho khoa học. Bệnh viện sẽ là điểm đến cho những người bệnh nghèo ở miền Trung khi họ không có điều kiện ra Hà Nội hay vào TPHCM để khám và điều trị ung thư", bà Lan nói.

BV Ung thư Đà Nẵng là bệnh viện ngoài công lập được thực hiện theo chính sách xã hội hóa với diện tích 15ha, ngoài các dãy nhà khám, điều trị với quy mô 500 giường, còn có hai khu nhà lưu trú cho người nhà bệnh nhân, khu biệt thự dành riêng cho chuyên gia. Tất cả chi phí để lo cho bệnh nhân nghèo được huy động từ các tổ chức, cá nhân hảo tâm trên cả nước.

Việc chữa trị miễn phí cho bệnh nhân là một chính sách dài hơi của bệnh viện nên trong thời gian 2 – 3 năm đầu, Hội bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh Đà Nẵng vẫn xác định sẽ bù vào tiền hoạt động, chi trả lương cho cán bộ, cũng như tiền thuốc men, ăn uống cho bệnh nhân.

Để hỗ trợ đúng đối tượng, bệnh viện yêu cầu bệnh nhân phải có bảo hiểm y tế mới được điều trị. Những bệnh nhân nghèo và người nhà sẽ được phát thẻ để được hưởng chính sách ưu đãi của bệnh viện, tránh tình trạng người ngoài vào ăn, ở miễn phí trong bệnh viện.

Theo ngành y tế Đà Nẵng, ước tính hàng năm miền Trung có khoảng 15.000 bệnh nhân ung thư mắc mới. Do đó, BV Ung thư Đà Nẵng ra đời giảm tình trạng quá tải điều trị bệnh nhân ung thư ở các cơ sở bệnh viện điều trị ung thư trên địa bàn, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho bệnh nhân.

 
AloBacsi.vn
Theo Nguyễn Đông - VnExpress 

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X