Hotline 24/7
08983-08983

BV Quốc tế City tiếp nhận 26 ca cấp cứu trong vụ cháy chung cư Carina

Từ khoảng 2g30 - 5g sáng ngày 23/03/2018, BV Quốc tế City đã tiếp nhận 26 ca cấp cứu trong vụ cháy chung cư Carina. Trong đó có 6 trẻ em, 1 người Philipin, 8 người đang điều trị ở khoa Nội, 2 ca nặng đang được theo dõi đặc biệt tại khoa ICU.

PGS.TS.BS Nguyễn Tấn Cường, Giám đốc Y khoa của bệnh viện cho biết: “Hiện nay, các bác sĩ và toàn thể điều dưỡng, cán bộ y tế của bệnh viện đang ra xuất cứu chữa cho tất cả nạn nhân trong thảm cháy cung cư Carina. Đến khoảng 9g sáng cùng ngày, 10 ca đã hồi phục và được xuất viện. Những ca khác, chúng tôi vẫn đang theo dõi sát sao và cất cử cán bộ y tá chăm sóc tận tâm để họ có thể hồi phục sớm nhất”.

Tổng giám đốc BV Quốc tế City, BS John Lucas cho biết thêm: “Khi nghe thông tin vụ cháy chung cư Carina, chúng tôi nhanh chóng huy động tất cả lực lượng bác sĩ, y tá để phục vụ và tiếp nhận cũng chăm sóc cho toàn thể bệnh nhân đến bệnh viện. Chúng tôi cất cử nhân viên trực cấp cứu thường xuyên, tăng cường xe cấp cứu, phân luồng các lực lượng y tế đón bệnh sao cho nhanh chóng, thuận lợi cho người nhà bệnh nhân, hỗ trợ và bố trí chỗ ở cho cả thân nhân người bệnh, tất cả các đường dây nóng luôn sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân. Với các ca nặng xét thấy cần phải chuyển tuyến thì chúng tôi cũng sẵn sàng cho việc này”.

Hầu hết các nạn nhân trong vụ cháy rơi vào phụ nữ, trẻ em và người già với các chấn thương nặng do tháo chạy, nhảy xuống từ chung cư gây chấn thương đùi, xương mông, tổn thương phế quản, gãy tay, chân, chấn thương phần mềm, ngạt. Nhiều ca phải thở oxy liều cao, hồi sức tích cực rơi vào 2 nữ bệnh nhân 30 và 45 tuổi. Hiện tại, bệnh viện vẫn đang theo dõi sát tình hình của các bệnh nhân và lên phương án điều trị sát sao, kịp thời. Theo thông tin cập nhật mới nhất về thảm cháy chung cư Carina, 13 người đã tử vong, nhiều trường hợp đang cấp cứu tại các bệnh viện ở TPHCM.

Hiện nay, hầu hết các nạn nhân đang theo dõi tại BV Quốc tế City đã ổn định tinh thần. Gia đình anh Nguyễn Ngọc Đằng (30 tuổi) sống ở chung cư Carina đã may mắn thoát nạn. Anh nói: “Tôi thoát nạn nhờ con chó của nhà. Gia đình ngủ trong phòng, có máy lạnh không hay biết đám cháy bên ngoài, con chó cào cửa, tôi thức giấc và phát hiện khói mịt mùng, cả gia đình tháo chạy và gọi xe taxi đến cấp cứu tại BV Quốc tế City. Gia đình tôi có đến 7 người nhập viện, hầu hết đã ổn định tinh thần, bà xã tôi đang mang thai 5.5 tháng, cũng đã khỏe. Tôi vui mừng vì cả nhà thoát chết”.

Anh Nguyễn Ngọc Đằng và gia đình đã may mắn thoát nạn

Gia đình anh Đào Thanh Đông đang được theo dõi tại Khoa Nội của BV Quốc tế City

Những nạn nhân hồi phục đang làm thủ tục xuất viện tại BV Quốc tế City

Một số nạn nhân đã xuất viện nhưng do khu chung cư đang phong tỏa, Ban lãnh đạo bệnh viện đã sắp xếp tầng 9 của bệnh viện đã giúp nạn nhân có chỗ sinh hoạt, nghỉ ngơi tạm thời.

Cổng thông tin tư vấn sức khỏe AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X