Hotline 24/7
08983-08983

BV Nhi đồng 1 TPHCM cảnh báo nạn lừa đảo xin tiền ủng hộ bệnh nhi

Theo bác sĩ tại BV Nhi đồng 1 thì các bé trong hình chụp của Facebook kêu gọi quyên tiền “phần lớn bị rubella bẩm sinh, vào điều trị ở đây các bé đều được miễn viện phí”.

Hình chụp màn hình, Facebook có tên “Mỵ Châu”

Cảnh báo đưa ra bởi các bác sĩ khoa tim mạch BV Nhi đồng 1 TPHCM khi một số người lạ mặt len lỏi vào khoa chụp hình bệnh nhi rồi đăng lên facebook để xin tiền với số tiền xin được lên đến hàng trăm triệu đồng.

Một nhân viên công tác tại khoa tim mạch BV Nhi đồng 1 TPHCM, nói: “Trong khi đi thang máy trong bệnh viện, tôi nghe được hai người bàn tán nhau vừa chụp hình được “bốn đứa” (bệnh nhi - PV) và chuẩn bị đưa lên facebook để xin tiền”.

Vào Facebook có tên “Mỵ Châu” do nhân viên này cung cấp, người ta có thể nhìn thấy hình ảnh nhiều bệnh nhi bị dị tật được cho là mắc các chứng bệnh khác nhau đang điều trị tại BV Nhi đồng 1 TPHCM.

Facebook cũng đăng tên các cá nhân ủng hộ, hóa đơn viện phí và hình ảnh người thân bệnh nhi nhận tiền.

Đáng nói thêm facebook này chỉ có thông tin chung chung và không có bất kỳ địa chỉ cụ thế hay số điện thoại nào để liên hệ.

Một bác sĩ cho biết: “Các bé trong hình phần lớn bị rubella bẩm sinh, vào điều trị ở đây các bé đều được miễn viện phí. Việc quyên góp có dấu hiệu lừa đảo vì không ai biết số tiền ủng hộ được bao nhiêu và thật sự bệnh nhi nhận được bao nhiêu tiền”.

Vì thế lãnh đạo khoa Tim mạch BV Nhi đồng 1 TPHCM  đề nghị: “Mạnh thường quân muốn ủng hộ các trường hợp khó khăn nên gặp trực tiếp nhân viên khoa để chúng tôi tiếp nhận và chuyển tận tay đến người thân các bé”.

Một bác sĩ công tác lâu năm tại bệnh viện này khẳng định tình trạng lừa đảo quyên góp tiền bạc là có thật.

Đầu năm nay, người thân một bé mắc bệnh tim bẩm sinh cho biết có một người tiếp xúc với mình, chụp hình và lấy thông tin cần thiết để xin mạnh thường quân cho tiền, nhưng sau đó khi người  thân em bé gọi lại hỏi thăm thì không thể nào liên hệ được.

Theo Quỳnh Tâm - Thế giới tiếp thị/ Chất lượng Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X