Hotline 24/7
08983-08983

BV Đột quỵ - Tim mạch Cần Thơ chuẩn quốc tế dần lộ diện

Ngày 5/4, tại TP. Cần Thơ đã diễn ra lễ cất nóc Bệnh viện Đột quỵ Tim Mạch Cần Thơ. Đây là Bệnh viện Đột quỵ - Tim mạch đầu tiên tại ĐBSCL được xây dựng chuyên sâu về cấp cứu, can thiệp đột quỵ.

Được khởi công từ cuối tháng 7 năm 2017, BV Đột quỵ  - Tim mạch Cần Thơ, sau 9 tháng khơi công, ngày 5/4, Công ty TNHH Đầu tư Y tế Việt Cường chính thức tổ chức lễ cất nóc dự án. Dự kiến sẽ khánh thành cuối năm 2018. Khi đưa vào hoạt động, đây là nơi cấp cứu các bệnh nhân bị đột quỵ của các tỉnh miền Tây và rút ngắn được rất nhiều thời gian thay vì phải đưa đến TPHCM.



Tham dự buổi lễ có TS.BS Trần Chí Cường cùng đại diện các nhà đầu tư

Theo thiết kế, BV Đột quỵ - Tim mạch Cần Thơ có 9 tầng lầu và sân thượng. Bệnh viện được xây dựng trên khuôn viên 4.000m2, có 60 giường nội trú (sau đó sẽ mở rộng ra khoảng 200 giường), tổng kinh phí đầu tư khoảng 250 tỷ đồng.

Đây là Bệnh viện Đột quỵ - Tim mạch đầu tiên tại ĐBSCL được xây dựng chuyên sâu về cấp cứu, can thiệp đột quỵ. Tọa lạc trên đường Nguyễn Văn Cừ nối dài, P. An Bình, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ (bên cạnh BV Nhi Đồng Cần Thơ), được trang bị các trang thiết bị hiện đại và đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm.

Niềm vui sướng của TS.BS Trần Chí Cường khi nhìn thấy công trình tâm huyết của mình đang từng ngày hoàn thiện và sẽ sớm được đưa vào hoạt động cuối năm 2018. Mở ra nhiều cơ hội cứu sống và không để lại bất cứ di chứng nào cho bệnh nhân không may bị đột quỵ và bị trễ thời gian vàng để lên tận TPHCM mới điều trị được.


Theo thống kê, hằng năm tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long có đến 10.000 bệnh nhân bị đột quỵ. Đây là con số thực sự đáng báo động. Từ những điều thực tế đó, công ty Việt Cường cùng toàn thể nhà đầu tư, đồng nghệp, đối tác, chuyên gia nước ngoài đã giúp sức về tài chính để xây dựng bệnh viện đột quỵ phục vụ cho người dân toàn khu vực ĐBSCL.

TS. BS Trần Chí Cường đang chỉ các vị trí đặt các trang thiết bị y tế trong phòng cấp cứu như: Oxy và máy thở...

Trong ảnh là TS.BS Huỳnh Hồng Châu - BV Đại học Y Dược TPHCM luôn sát cánh và ủng hộ cậu học trò cưng - TS.BS Trần Chí Cường. Ông đón xe khách từ sáng sớm ở TP.HCM để về Cần Thơ tham dự lễ cất nóc, đồng thời, tư vấn thêm cách bố trí vị trí các trang thiết bị y tế để tốt nhất trong quá trình sử dụng và cấp cứu cho người bệnh.

Diện tích mặt sàn một tầng tại bệnh viện


Các công nhân đang tích cực đổ bê tông để sớm hoàn thành phần nóc của bệnh viện.

Bệnh viện Đột Quỵ Tim Mạch Cần Thơ là Bệnh viện chuyên khoa, khám và điều trị xử lý cấp cứu, can thiệp đột qụy, tim mạch kỹ thuật cao, ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất trên Thế Giới. Với mục tiêu góp phần chăm sóc sức khỏe cho nhân dân tại Cần Thơ và các tỉnh Miền Tây cũng như các nước bạn lân cận. Đặc biệt, bệnh viện sẽ là nơi góp phần nghiên cứu khoa học, ứng dụng phát triển công nghệ mới trong chẩn đoán, điều trị, phòng ngừa đột quỵ, đào tạo chuyên sâu về can thiệp nội mạch DSA".


Một số hình ảnh tại buổi lễ:










Cổng thông tin Tư vấn sức khỏe AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X