Hotline 24/7
08983-08983

BV Da liễu TPHCM có điều trị đốt sùi mào gà và xét nghiệm HIV?

Hiện tại em đang mắc bệnh sùi mào gà trong hậu môn và đang được theo dõi và điều trị ở BV Da liễu TPHCM bằng phương pháp xịt AL 1tuần/ lần.

Chào bác sĩ, hiện tại em đang mắc bệnh sùi mào gà trong hậu môn và đang được theo dõi và điều trị ở BV Da liễu TPHCM bằng phương pháp xịt AL 1tuần/ lần. Em đã điều trị 5 tuần nhưng bệnh không thuyên giảm và có chiều hứơng phát triển nặng thêm. Em thật sự rất mệt mỏi.

Xin hỏi bác sĩ em có nên chuyển sang BV Đại học Y duợc TPHCM để được đốt sùi mào gà hay không vì hiện tại em rất hoang mang nó gây ngứa nhiều cảm giác vứơng víu bên trong khó khăn cho việc sinh hoạt. Và thưa BS, em có nên đi xét nghiệm HIV hay không và nên xét nghiệm ở đâu? Em mong BS sớm trả lời câu hỏi. Cảm ơn bác sĩ.

(Phú - phu21…@gmail.com)



Hình minh họa. Nguồn Internet
Chào em,

Xịt AL trong điều trị sùi mào gà trong hậu môn cho hiệu quả không cao và gây nhiều khó chịu (ngứa, vướng víu vì tác dụng viêm phỏng của AL lên niêm mạc xung quanh) so với phương pháp cắt đốt.

Do vậy, nếu em muốn chuyển sang BV khác (BV Da liễu vẫn có điều trị cắt đốt sùi mào gà) thì cũng hợp lý. Còn về việc em muốn làm xét nghiệm HIV là đúng, vì nếu có quan hệ tình dục qua đường hậu môn thì nguy cơ nhiễm HIV là có.

Ngày nay rất nhiều BV có làm XN test nhanh HIV (cả BV Da liễu lẫn BV Đại học Y dược), em có thể yêu cầu BS xét nghiệm cho em trong lần thăm khám tới.

Thân,

BS Cao Thị Lan Hương
Cổng thông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.com

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X