Hotline 24/7
08983-08983

BV Chấn thương chỉnh hình có cơ sở mới

Luôn trong tình trạng quá tải bệnh nhân, sáng nay, BV Chấn thương chỉnh hình TP HCM đã khánh thành khoa vệ tinh tại BV An Bình cùng trên địa bàn quận 5.

BS Trần Thanh Mỹ, Giám đốc BV Chấn thương chỉnh hình, kiêm trưởng khoa vệ tinh cho biết, với 100 giường nội trú, khoa vệ tinh sẽ góp phần giảm tải cho cơ sở chính, tránh cảnh nằm giường đôi hoặc nằm hành lang.
 
Khoa phòng rộng rãi của khoa vệ tinh giúp bệnh nhân nội trú thoải mái hơn.
Ảnh: Thiên Chương

Anh Nguyễn Minh Đạt, một trong mười bệnh nhân đầu tiên được chuyển từ khoa Vi phẫu BV Chấn thương chỉnh hình sang khoa vệ tinh cho biết, phòng ốc của nơi điều trị mới thoáng mát sạch sẽ hơn.

"Bên kia đông quá, dù tay bị đau nhưng mấy ngày liền tôi phải nằm chật chội. Sang đây thấy khỏe hẳn", anh Đạt nói.

Anh Quang, một bệnh nhân bị tai nạn lao động phải tháo khớp ngón tay cũng cho biết, do quá tải, điều kiện sinh hoạt ở cơ sở cũ vừa chật chội vừa kém vệ sinh. "Đó là chưa kể việc quá nhiều bệnh nhân khiến cả bác sĩ và điều dưỡng không có nhiều thời gian chăm sóc bệnh nhân như ở đây", anh Quang nói.

Dù đặt tại khoa Nội Nhiễm, BV An Bình, song nhân sự của khoa vệ tinh gồm 22 y bác sĩ và điều dưỡng đều đến từ khoa Vi phẫu, Chi dưới, Cấp cứu và khoa Nhi của BV Chấn thương chỉnh hình.

Cảnh quá tải tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP HCM.
 Ảnh: Thiên Chương

BS Trần Thanh Mỹ, cho biết, tại cơ sở chính, mỗi ngày đầu tuần có 2.000 đến 3.000 bệnh nhân đến khám bệnh. Mỗi ngày luôn có hơn 100 bệnh nhân nội trú phải nằm ghép hoặc nằm hành lang.

Ngay sau khi thành lập, khoa Vệ tinh của BV Chấn thương chấn thương chỉnh hình TP HCM tại BV An Bình (146 An Bình, phường 7, quận 5) sẽ tiếp nhận bệnh nhân nội trú từ cơ sở chính sang đồng thời cũng tiếp nhận bệnh nhân đến khám và điều trị ngoại trú.
AloBacsi.vn (Theo VnExpress)

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X