Hotline 24/7
08983-08983

Bút chiếu laser: "Sát thủ" gây hại thị lực nghiêm trọng ở trẻ

Bút chiếu laser ảnh hưởng nghiêm trọng tới thị lực ở trẻ em nên tuyệt đối không thể dùng làm đồ chơi. Bố mẹ cần lưu ý!

Không ít bố mẹ cho con nhỏ chơi bút chiếu laser song đây là điều cực kỳ có hại, BBC đưa tin. Từ năm 2012, Anh ghi nhận ít nhất 47 trường hợp trẻ em bị tổn thương mắt vĩnh viễn do bị tia laser chiếu vào. Nguy cơ chấn thương ở trẻ em cao hơn đáng kể so với người lớn bởi chúng thường không biết chớp mắt hoặc quay mặt đi khi bị chiếu laser.

Ảnh: TreeHugger.

Hiện nay, chính phủ Anh đã cấm bán các thiết bị laser có công suất nguồn lớn hơn một mmW (miliwatt) và cam kết ngừng nhập khẩu các loại đèn laser công suất lớn. Tuy nhiên, ông Robert Chantry Price, viện trưởng Viện Tiêu chuẩn Thương mại cho biết nhiều sản phẩm được mua qua mạng từ những nguồn bên ngoài tầm kiểm soát của EU, không tuân theo tiêu chuẩn châu Âu và công suất thật lớn hơn chỉ số trên bao bì.

Để phòng tránh tai nạn đáng tiếc do bút chiếu laser, Phòng Tiêu chuẩn Thương mại Anh phát động chiến dịch tuyên truyền về sự nguy hiểm của sản phẩm này thông qua video và poster. Chính phủ nước này cũng thắt chặt Luật lạm dụng laser nhằm vào hành vi sử dụng bút chiếu laser gây mất tập trung cho phi công, người điều khiển giao thông hay người lái xe máy. Người vi phạm có thể bị phạt tù tối đa 5 năm và phạt tiền.


Theo VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X