Hotline 24/7
08983-08983

Bướu máu ở lưng gây ảnh hưởng sức khỏe trẻ như thế nào?

Nếu bướu máu nằm ở vùng thắt lưng - cùng thì nên khám sớm để kiểm tra khả năng có bất thường khác đi kèm.

Con em 6 tháng tuổi bị bướu máu sau lưng. Xin bác sĩ cho biết nó có ảnh hưởng tới sức khỏe như thế nào và cách chữa trị ạ?

Xin cảm ơn.

(Câu hỏi của phụ huynh B. T. K nhà ở Bình Dương)

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Bác sĩ Trần Minh Tấn - Bệnh viện Nhi đồng 1

Chào bạn,

Phần lớn bướu máu xuất hiện trong những tuần đầu sau sinh, ở 1 vị trí trên cơ thể thì không ảnh hưởng đến sức khỏe của bé và có thể tự thoái triển dần. Tuy nhiên, với bướu máu ở lưng thì:

- Nếu bướu máu gồ lên khỏi mặt da và vị trí ở vùng bị tì đè khi bé nằm thì có thể sẽ bị biến chứng loét do bị cọ xát, bị tì đè khi bé nằm.

- Nếu bướu máu nằm ở vùng thắt lưng - cùng thì nên khám sớm để kiểm tra khả năng có bất thường khác đi kèm.

Việc điều trị bướu máu như thế nào sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố: vị trí bướu máu, độ sâu của thương tổn, tuổi bệnh nhi, có biến chứng hay khả năng xảy ra biến chứng, các phương pháp điều trị đang có tại bệnh viện…

Chúc bé vui khỏe.

Nguồn: Bệnh viện Nhi đồng 1

Bướu máu được tạo nên bởi các tế bào lót trong các mạch máu (gọi là các tế bào nội mô): các tế bào này sinh sản nhanh chóng một cách bất thường tạo nên bướu máu.

Phần lớn bướu máu (60%) xuất hiện ở vùng đầu - mặt - cổ, 25% ở thân mình, 15% ở tay chân của trẻ. Đa số các trường hợp (80%) bướu máu chỉ xuất hiện ở 1 điểm, 20% có ở nhiều nơi. Tuyệt đại đa số các trường hợp, bướu máu chỉ ở ngoài da hoặc mô mỡ dưới da, nhưng cũng vài trường hợp trong năm ghi nhận có bướu máu ở nội tạng như gan, phổi, ruột…thậm chí cả ở não.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X