Hotline 24/7
08983-08983

Bưởi thỏi vàng, hồ lô chưa Tết đã "cháy" hàng

Giá mỗi trái bưởi hồ lô, thỏi vàng dao động 600.000 - 1,2 triệu đồng.

Còn hơn một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2019, nhưng các sản phẩm trái cây tạo hình đã được đặt hàng từ sớm, nhiều loại thậm chí "cháy hàng".

Ông Võ Trung Thành - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Khuyến nông Phú Trí A (xã Phú Tân, huyện Châu Thành) cho biết, năm nay lượng đặt hàng tăng cao nên câu lạc bộ của ông đã quyết định hướng dẫn và mở rộng quy mô sản xuất sản phẩm, song song đó, liên kết với nông dân ở các tỉnh miền Tây để cho ra đời 8.500 trái bưởi hồ lô, giá 250.000 - 1,2 triệu đồng một trái (tùy kích cỡ) có khắc chữ nổi "tài lộc" để cung ứng ra thị trường.

Bưởi thỏi vàng có giá lên tới cả triệu đồng một trái (tùy kích cỡ). Ảnh: NVCC

Ngoài ra, câu lạc bộ đang tạo hình vài nghìn trái dưa hấu. Đặc biệt, năm nay ông sẽ cung ứng ra thị trường dưa hấu và bưởi hình thỏi vàng. Trong đó, dưa hấu dự kiến 400 trái, bưởi 300 trái, giá bán dao động 600.000 - 800.000 đồng.

"Năm nay lượng khách đặt hàng tăng 20% so với mọi năm nên đến nay lượng hàng đặt mua đã đạt 88%, chỉ còn khoảng 1.000 trái là chưa có khách đặt", ông Thành nói.

Cũng cho biết đang "cháy hàng", ông Ngô Văn Sơn, người dân ấp Tân Triều, xã Tân Bình, cho biết mùa Tết năm nay gia đình ông tạo hình hơn 400 trái bưởi trái bưởi hình hồ lô, bưởi hình thỏi vàng tại làng bưởi Tân Triều (xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) hiện đã được thương lái đặt mua hết.

Ngoài ra, năm nay ông Sơn còn tung ra thị trường 10 chậu bưởi kiểng 2 năm tuổi, trái được tạo hình hồ lô, thỏi vàng có chữ tài - lộc. Mỗi chậu kiểng có giá 5 triệu đồng, toàn bộ cũng đã được thương lái đặt mua hết.

Bưởi hồ lô là sản phẩm được nhiều khách chuộng. Ảnh: NVCC

Theo giới tạo hình trái cây năm nay, tỷ lệ tạo hình bưởi hồ lô, bưởi hình thỏi vàng thành công không cao, Mặt khác, thời tiết ít thuận lợi nên lượng trái đậu đạt chuẩn không nhiều. Dù sản lượng năm nay không cao nhưng giá sản phẩm giảm 10% so với năm ngoái.

Theo Thi Hà - VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X