Hotline 24/7
08983-08983

Bụi siêu mịn PM2.5 ảnh hưởng thế nào tới sức khỏe?

Không khí đặc quánh, oi bức và ngột ngạt thường xuyên là những gì người dân có thể cảm nhận tại các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM. Tuy nhiên, không phải ai cũng ý thức được những mối nguy hiểm tiềm ẩn trong không khí ô nhiễm, đặc biệt là sự xuất hiện của bụi siêu mịn PM2.5.

Ô nhiễm không khí đang là vấn đề báo động tại các đô thị lớn

Sát thủ “âm thầm” trong không khí

Bụi mịn hay bụi PM2.5 là những hạt bụi li ti trong không khí có kích thước 2,5 micron trở xuống (nhỏ hơn khoảng 30 lần so với sợi tóc người). Loại bụi này được phát sinh từ nhiều nguồn khác nhau như khí thải của phương tiện giao thông, hoạt động của nhà máy, xây dựng, sinh hoạt đun nấu trong gia đình, từ khói thuốc lá…

Khi tiếp xúc với các hạt mịn có thể gây ra các ảnh hưởng sức khỏe ngắn hạn đến mắt, mũi, họng và phổi gây ra ho, hắt hơi, sổ mũi và khó thở. Nguy hiểm hơn, bụi PM2.5 còn được mệnh danh là "sát thủ âm thầm" bởi chúng bé đến mức có thể luồn lách vào các túi phổi, tĩnh mạch phổi và xâm nhập vào hệ tuần hoàn máu, thúc đẩy bệnh xơ gan và làm tăng nguy cơ mắc bệnh chuyển hóa và rối loạn chức năng gan…

Nhóm dễ bị ảnh hưởng nhất là người cao tuổi, phụ nữ có thai, trẻ em, người có sẵn các bệnh lý mạn tính… Do hệ miễn dịch chưa phát triển đầy đủ, với cùng một nồng độ khí ô nhiễm hít phải, lượng chất trực tiếp đi vào cơ thể trẻ em có thể cao gấp 2 lần người lớn. Trẻ nào càng sống gần mặt đường, gần các công trình xây dựng nguy cơ bệnh hô hấp cao từ 19-25% so với bình thường. Đây cũng là nguyên nhân khiến trẻ khó phát triển chiều cao toàn diện nếu liên tục sống trong môi trường ô nhiễm không khí.

Giải pháp bảo vệ sức khỏe

Máy lọc không khí được coi là giải pháp hữu hiệu bảo vệ sức khỏe tại các gia đình

Khẩu trang được kỳ vọng sẽ hạn chế không khí ô nhiễm. Tuy nhiên, thực tế khẩu trang chỉ có thể chặn phần nào loại bụi mịn PM10, còn với bụi siêu mịn PM2.5 thì cũng “bó tay”. Do đó, người dân, đặc biệt là trẻ nhỏ cần hạn chế ra đường trong giờ cao điểm giao thông hay tiếp xúc với khói thuốc lá. Nếu ở trong nhà hay văn phòng người dân có thể tự bảo vệ sức khỏe bằng cách trồng nhiều cây xanh, sử dụng máy lọc không khí,...

Công nghệ màng lọc ưu việt của Karofi KAP 115 có khả năng loại bỏ đến 99,97% các chất độc hại trong không khí

Máy lọc không khí thông minh Karofi KAP 115 với nhiều tính năng ưu việt sẽ là giải pháp hiệu bảo vệ sức khỏe gia đình bạn nhờ công nghệ màng lọc HEPA với 5 cấp lọc ưu việt, có khả năng loại bỏ tới 99,97% bụi (bao gồm cả bụi mịn PM2.5), chất gây dị ứng, vi khuẩn, virus, nấm, các chất hữu cơ độc hại… trong không khí, giúp không khí trở nên trong lành hơn.

Bên cạnh đó, máy lọc không khí KAP 115 còn được tích hợp các tính năng thông minh để giúp người dùng vận hành thuận tiện và dễ dàng. Máy sẽ chủ động cảnh báo chất lượng không khí của căn phòng bằng các biểu tượng màu sắc trên màn hình led như: màu xanh thể hiện không khí trong lành, màu vàng - không khí bình thường, màu đỏ - không khí ô nhiễm. Với cách thể hiện màu sắc, bạn hay bất kỳ thành viên nào trong gia đình đều dễ dàng nhận biết được chất lượng không khí trong phòng của mình.

Ngoài ra, máy sẽ cảnh bảo thay màng khi cần. Điều này đặc biệt quan trọng với một chiếc máy sử dụng 5 màng lọc như máy lọc không khí thông minh Karofi KAP 115.

Máy lọc không khí thông minh Karofi KAP 115 là dòng sản phẩm mới ra mắt thị trường của Karofi trong năm 2019. Máy có thiết kế đẹp mắt và tiết kiệm diện tích với bề rộng chỉ 17cm, chiều cao 70cm và chiều sâu 23cm. Sản phẩm dễ dàng đặt ở bất kỳ vị trí nào trong ngôi nhà. Xem chi tiết sản phẩm tại:

https://karofi.com/may-loc-khong-khi-karofi-kap-115-sp103.html?utm_source=prbaochi&utm_medium=dantri&utm_campaign=maylockk

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X