Hotline 24/7
08983-08983

BS.CK2 Nguyễn Ngọc Anh: Người có duyên kiến tạo trung tâm ung bướu

Từng từ chối theo ngành ung bướu nhưng… duyên trời đã định, BS.CK2 Nguyễn Ngọc Anh lại là người góp công đầu trong việc kiến tạo trung tâm ung bướu tại 2 bệnh viện lớn ở TPHCM.

BS.CK2 Nguyễn Ngọc Anh - Trưởng trung tâm Ung bướu và Y học hạt nhân, BV Nhân dân 115

Nhiều bệnh nhân điều trị ở Trung tâm Ung bướu và Y học hạt nhân, BV Nhân dân 115 mến mộ gọi vị trưởng khoa của mình là “pháp sư”, bởi bàn tay phẫu thuật của BS.CK2 Nguyễn Ngọc Anh đã nhiều lần xua đuổi thần chết cho họ.

BS Ngọc Anh cũng không ngần ngại tiếp nhận những ca ung thư giai đoạn muộn mà bệnh viện khác đã ngừng can thiệp. Chỉ cần nhận cuộc gọi, ông nói ngay: “Cứ đưa bệnh nhân đến gặp tôi!”.

Với phương châm: “Còn nước còn tát, hết nước cũng tát”, mỗi khi đón nhận những ca bệnh mấp mé cửa tử, ông cùng đồng nghiệp cố gắng tìm kiếm phương án giữ bệnh nhân ở trạng thái tốt nhất. Có những cuộc lội ngược dòng ngoạn mục, bệnh nhân đã được gia đình chuẩn bị hậu sự trở lại cuộc sống thường nhật, tiếp tục đi làm.

Năm 1999 với sự phát triển của BV Chợ Rẫy, BS Ngọc Anh, bấy giờ là Phó khoa Ngoại tổng quát được điều sang phụ trách việc thành lập trung tâm ung bướu. Duyên nợ 17 năm của BS Ngọc Anh với ngành ung bướu chính thức bắt đầu.

Sau 10 năm kinh nghiệm điều trị bệnh ung thư, BS Nguyễn Ngọc Anh lại có thêm cơ duyên kiến tạo trung tâm ung bướu ở BV Nhân dân 115, khi ông chuyển công tác qua bệnh viện này.

BS Ngọc Anh thường gọi sự nghiệp có lúc thăng trầm của mình là “quãng đời binh nghiệp của tôi”, bởi chống lại bệnh tật cũng như đánh giặc...

[DAP]Xin mời xem bài viết chi tiết về BS.CK2 Nguyễn Ngọc Anh tại kênh AloBacsiGiỏi.[/DAP]

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X