Hotline 24/7
08983-08983

BS Phan Thanh Hải trả lời về khám tổng quát, xét nghiệm... tại Trung tâm Medic Hòa Hảo - kỳ 3

Dù rất bận trong công tác chuyên môn và điều hành trung tâm Medic, BS Phan Thanh Hải vẫn dành nhiều tình cảm cho bạn đọc AloBacsi, tiếp tục giải đáp các thắc mắc ngày 22/1. Xin trích đăng.

Sau khi đăng tải 2 bài trực tiếp của BS Phan Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm chẩn đoán Y khoa Medic tư vấn, giải đáp các thắc mắc của bạn đọc, AloBacsi nhận được khá nhiều quan tâm và phản hồi tích cực của bạn đọc xa gần.

Dù khá bận rộn trong công việc điều hành trung tâm và chuyên môn hàng hàng, nhất là sự bận bịu cuối năm, BS Phan Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm chẩn đoán Y khoa Hòa Hảo tiếp tục giải đáp thắc mắc của bạn đọc.

BS Phan Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm chẩn đoán Y khoa Medic

Xin được trích đăng nội dung tư vấn của BS Phan Thanh Hải:

- Thanhnam_vn...@yahoo.com.vn

Thưa bác sĩ Hải, cháu nghe nói đến 1 phương pháp nội soi hoạt nghiệm dây thanh giúp biết được mức độ khàn tiếng là do nguyên nhân nào và có thể đề ra cách chữa trị tốt nhất. Ở Trung tâm Medic có làm nội soi hoạt nghiệm dây thanh không? Nếu có chi phí bao nhiêu/ lần thưa bác sĩ? Cháu bị polyp dây thanh, có thể nội soi cắt polyp dây thanh tại Trung tâm của bác không? Chi phí và cần chuẩn bị những gì? Cháu cảm ơn bác. Kính chúc bác sĩ thật nhiều sức khỏe để dẫn dắt Trung tâm Hòa Hảo tiếp tục phát triển.

BS Phan Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Medic (Hòa Hảo)

Chào bạn,

Hiện tại trung tâm Medic chưa triển khai dịch vụ nội soi hoạt nghiệm dây thanh giúp biết được mức độ khàn tiếng. Sắp tới, tại Medic có thể triển khai loại dịch vụ này...

Đồng thời, Medic chưa được phép cắt polyp tại trung tâm, bạn có thể tới các cơ sở y tế khác có chuyên khoa tai mũi họng để thực hiện cắt nội soi polyp dây thanh nhé.

Trung tâm chẩn đoán Y khoa Medic (Hòa Hảo) là địa chỉ tin cậy của bệnh nhân xa gần
- Trần Hồng Quân - Phú Nhuận - TPHCM

Thưa bác sĩ, việc khử trùng các sợi dây nội soi dạ dày và đại tràng của Trung tâm Hòa Hảo làm bằng phương pháp nào? Hôm trước cháu bị đau dạ dày được chỉ định đi nội soi nhưng cháu đọc trên báo nói rằng, các sợi dây nội soi là nguồn lây bệnh khủng khiếp. Vì sợi dây này không nấu sôi và ngâm dung dịch hóa chất. Nếu ngâm không đủ thời gian và hóa chất không tốt thì sẽ lây bệnh từ người này sang người khác.

Cháu rất ngại đi nội soi. Qua AloBacsi được biết bác làm giám đốc của Hòa Hảo, cháu xin phép hỏi về quy trình xử lý sát trùng diệt khuẩn của các sợi dây nội soi đại tràng và dạ dày ạ. Cháu cảm ơn bác sĩ Hải rất nhiều. Kính chúc sức khỏe bác ạ.

BS Phan Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Medic (Hòa Hảo)

Bạn Hồng Quân thân mến,

Hiện, tại Medic các dụng cụ nội soi tự động được rửa bằng phương pháp tự động hoàn toàn, theo công nghệ hiện đại. Chỉ cần cho các dụng cụ nội soi vào máy, nó sẽ tự động băm rửa và sát trùng với hóa chất, đúng thời gian. Khi hoàn thiện và đảm bảo thì máy sẽ tự động báo và có thể đem ra dùng tiếp.

- Nguyễn Bé Re - 45 tuổi - An Giang

Thưa bác sĩ, tôi hiện đang sống ở huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Tôi được người thân giới thiệu tới trung tâm Hòa Hảo để khám và làm xét nghiệm về cơ xương khớp. Cuối năm, khá bận cộng với việc không thể đi xe với chặng đường dài như thế để lên Sài Gòn được. Xin hỏi ở miền Tây hoặc gần khu vực của tôi có cơ sở nào của Hòa Hảo không? Những nơi này cơ sở vật chất có được như trên Sài Gòn không? Mong AloBacsi tư vấn giúp tôi với. Mong tin.

BS Phan Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Medic (Hòa Hảo)

Chào bạn Nguyễn Bé Re,

Medic chưa có triển khai cơ sở nào chuyên về cơ xương khớp tại An Giang.

Tại An Giang chỉ có Trung tâm Y khoa Medic An Giang, với việc khám và điều trị các bệnh thuộc chuyên khoa: nội khoa, ngoại khoa, sản phụ khoa - tư vấn sức khỏe sinh sản, nhi khoa, mắt, tai mũi họng, răng hàm mặt, da liễu...

Cùng với đội ngũ kĩ thuật viên lành nghề, hệ thống máy xét nghiệm được trang bị mới, hiện đại, đồng bộ có thể thực hiện các xét nghiệm từ cơ bản đến phức tạp như: Xquang KTS, CT, MRI, siêu âm màu 3D, 4D tim mạch - sản phụ khoa, đo loãng xương toàn thân bằng XR, phương pháp hấp thụ năng lượng kép DEXA (theo tiêu chuẩn WHO). Đặc biệt liên kết với Medic Hòa Hảo thực hiện các xét nghiệm cao cấp (XN miễn dịch cao cấp, XN sinh học phân tử …)...

Bạn có thể liên hệ theo địa chỉ sau nhé:

Trung tâm Y khoa Medic An Giang

2/7 Châu Văn Liêm, Phường Mỹ Bình, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang
ĐT: 07 6391 255507 6391 2555  

Fax: 07 6391 2556
Email: agimedic@gmail.com



Với đội y kĩ thuật viên giỏi, lành nghề và trang thiết bị hiện đại giúp kết quả xét nghiệm được đảm bảo chính xác

- Quốc Anh - nguyenquocanh…@gmail.com

AloBacsi ơi, Medic có nhận lấy mẫu xét nghiệm tại nhà không? Tôi muốn lấy mẫu xét nghiệm AND và một mẫu khác để kiểm tra có bị  vi trùng Hp dạ dày không. Xin hỏi, nếu lấy tại nhà thì tổng chi phí là bao nhiêu? Nếu không thì tôi có thể đưa mẫu tới trung tâm của Medic thì chi phí thế nào? Xin cảm ơn.

BS Phan Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Medic (Hòa Hảo)

Quốc Anh thân mến,

Medic có nhận lấy mẫu xét nghiệm tại nhà. Vui lòng liên hệ với nhân viên trước để còn chuẩn bị các dụng cụ phù hợp.

Với xét nghiệm tìm vi trùng Hp sẽ làm 2 kĩ thuật làm bằng máu tìm HP igG và IGM.

Còn kỹ thuật thổi bong bóng là định lượng Hp trong dạ dày, cần nhịn đói, uống một cốc thuốc do nhân viên y tế cung cấp, sau đó thổi vào một bóng kín, đưa về trung tâm để làm xét nghiệm. Với xét nghiệm này sẽ cho biết còn bao nhiêu vi khuẩn Hp trong thực quản và dạ dày.

- Lại Thị Xuân - Quận 6 - TPHCM

Thưa bác sĩ, nếu làm xét nghiệm tổng quát tầm soát bệnh ở độ tuổi 30 là bao nhiêu cho nữ và nam ạ? Gói xét nghiệm của người cao tuổi (hơn 60 tuổi) gồm những gì và tốn khoảng bao nhiêu. Xin bác sĩ cho biết giá tiền từng gói để em đưa cả gia đình đi tầm soát bệnh ạ. Em xin cảm ơn.

BS Phan Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Medic (Hòa Hảo)

Chào bạn Lại Thi Xuân,

Gói xét nghiệm tổng quát cho người trẻ (30 tuổi) bao gồm: siêu âm bụng, X-quang phổi, xét nghiệm máu với 12 thông số: ngfl, glucose, a uric, chức năng gan, chức năng thận, siêu vi viêm gan B (HBSag, antiHBs), HCV, Triglyceride, Cholesterol, Hp test, IgE, xét nghiệm nước tiểu... Chi phí bao khoảng 1,2 triệu đồng

Gói khám cho người từ 50 - 60 tuổi: cần phải chụp CT toàn thân. Cần thực hiện các thông số như trên, cộng thêm các dấu ấn ung thư cho nam (psa) và cho nữ (roma): CEA,  AFP, ..

Chi phí khoảng 4 triệu đồng.

- Bích Hạnh - 27 tuổi

Cháu bị sùi mào gà khoảng 2 tuần nay, không rõ lây từ ai hay tự nhiên có. Xin hỏi ở Medic có dịch vụ đốt sùi mào gà không? Kích cỡ sùi mào gà của cháu gần bằng ngón tay út, tại 3 vị trí khác nhau. Xin hỏi chi phí đốt như thế nào? Đốt mấy lần thì khỏi? Xin cảm ơn.

BS Phan Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Medic (Hòa Hảo)

Chào Bích Hạnh,

Tùy vào kích thước và vị trí của sùi mào gà mà sẽ quy định số lần đốt. Với những nốt sùi mào gà nhỏ như thế chỉ cần đốt 1 lần thôi, chi phí là 1 triệu đồng/ lần. Tuy nhiên, sùi mào gà có thể tái phát em nhé.

Mời đọc thêm:

BS Phan Thanh Hải giải đáp các thắc mắc về Trung tâm Y khoa Medic - Hòa Hảo

BS Phan Thanh Hải tiếp tục trả lời thắc mắc về Trung tâm Y khoa Medic - Hòa Hảo

Thay mặt bạn đọc AloBacsi, xin kính chúc BS Phan Thanh Hải luôn luôn dồi dào sức khỏe, chuẩn bị đón một cái Tết Bính Thân đầy An khang - Thịnh vượng.

Chúc Trung tâm chẩn đoán Y khoa ngày càng phát triển, là địa điểm khám bệnh, tầm soát đáng tin được ngày càng nhiều người bệnh tin tưởng, hài lòng.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X