Hotline 24/7
08983-08983

BS Lương Lễ Hoàng: “Tin đồn mì ăn liền gây ung thư là không có cơ sở”

Thứ 5, ngày 23/3, BS Lương Lễ Hoàng sẽ dành thời gian trò chuyện, giải đáp cùng bạn đọc AloBacsi về chủ đề “Hiểu đúng về mì ăn liền”.

Trong cuộc giao lưu với đông đảo người bệnh hôm 12/3, BS Lương Lễ Hoàng dành một thời lượng lớn để giải đáp các thắc mắc về mì ăn liền. Nhiều người lo lắng về thông tin trên mạng cho rằng ăn mì gói có thể gây ung thư, BS Hoàng hỏi lại: “Có ai ở đây tin chắc nếu không ăn mì gói thì mình không bị ung thư không?”.


Đông đảo khán giả là người cao tuổi và trung niên đến tham dự buổi nói chuyện của BS Lương Lễ Hoàng

Bác bỏ tin đồn này, BS Lương Lễ Hoàng phản biện: “Với kỹ thuật phân tích hiện nay của ngành hóa học, có thể tìm thấy rất nhiều chất nghi ngờ sinh ung thư. Thậm chí đã có báo cáo về việc chất sinh ung thư trong hạt gạo thân thương của mấy tỷ người da vàng đã ăn cơm từ nhiều ngàn năm.

Tuy nhiên, chất “có thể gây ung thư” khác xa chất “gây ung thư” (khói thuốc lá, khói xăng dầu, tia tử ngoại…) ở điểm là những chất này chỉ trở thành độc chất, biến tế bào bình thường thành tế bào ung thư khi hội tụ thêm nhiều nhân tố khác. Chẳng hạn hàm lượng chất “có thể gây ung thư” phải thật cao; sức đề kháng của con người giảm; khả năng đào thải chất độc của gan, thận kém; lối sống phản khoa học…”

“Nói cách khác, trong cơ thể người nào cũng có mầm tế bào ung thư, ai cũng tiếp xúc với chất có thể gây ung thư, nhưng bệnh hay không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố, chứ đừng “trăm dâu đổ đầu… gói mì” - BS Hoàng khẳng định.

Thứ 5, ngày 23/3, BS Lương Lễ Hoàng - vị thầy thuốc quen thuộc với khán thính giả trong và ngoài nước qua văn phong “y khoa vui vẻ, ai nghe cũng hiểu”, tác giả của ấn phẩm tái bản nhiều lần “Dinh dưỡng để phòng bệnh” nhờ chỉ cách biến món ăn thành thuốc quý - sẽ dành thời gian trò chuyện, giải đáp cùng bạn đọc AloBacsi về chủ đề “Hiểu đúng về mì ăn liền”.

Ngay từ hôm nay, bạn đọc những băn khoăn chưa tỏ, có những lo lắng mơ hồ về món ăn khoái khẩu - mì ăn liền/mì gói/mì tôm - có thể đặt câu hỏi TẠI ĐÂY hoặc gửi về email tuvan@alobacsi.vn để được BS Lương Lễ Hoàng tư vấn.

BS Lương Lễ Hoàng sinh năm 1952, tốt nghiệp y khoa Sài Gòn, định cư tại Đức từ 1981.

Theo đuổi hoài bão phát huy giá trị của nền y học cổ truyền phương Đông, ông là "cha đẻ" của nhiều công trình nghiên cứu về y dược, được thế giới công nhận.

Ông cũng là tác giả của rất nhiều bài báo về sức khỏe rất dí dỏm, thu hút đông bạn đọc trên các báo: Tuổi Trẻ, Thời báo Kinh tế Sài Gòn, Thanh Niên, Doanh nhân Sài Gòn, Phụ Nữ, Người Lao động...

Ông - vị khách mời thường xuyên của Đài tiếng nói Nhân dân, Đài phát thanh Long An, đài truyền hình TP HCM... trong các chương trình sức khỏe.

Ông xuất bản nhiều đầu sách rất giá trị: Dinh dưỡng để phòng bệnh, Khỏe nhờ sinh tố, mạnh vì khoáng tố, Nỗi buồn ngày mới lớn, Thuốc đắng dã tật...

 

Hồng Nhung - AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X