Hotline 24/7
08983-08983

BS Đoàn Mạnh Khải: Đang mang thai nên dưỡng da thế nào?

BS Đoàn Mạnh Khải trả lời bạn đọc AloBacsi các vấn đề: Đang mang thai nên dưỡng da thế nào?, nốt ruồi son, nổi đốm đỏ toàn thân, sẹo lồi ở chân, hình xăm nổi mụn nước, nấm da đầu, zona thần kinh…

BS Đoàn Mạnh Khải - AloBacsi.com

NỘI DUNG TƯ VẤN

The Anh - edge...@gmail.com

Chào BS,

Em năm nay 20 tuổi. Khoảng 1 năm nay em phát hiện có vết màu nâu đen này trên móng tay. Liệu em có bị ung thư hay chỉ là thiếu vi chất và mệt mỏi ạ? Có phải đi khám không ạ?

BS Đoàn Mạnh Khải - AloBacsi.com

Chào bạn,

Tình trạng của bạn có thể là sang thương liên quan đến u sắc tố hoặc bệnh lý về móng. Bạn nên khám và làm sinh thiết tại các BV có chuyên khoa về Da liễu để xác định chính xác, có thể can thiệp phẫu thuật để cắt bỏ, phòng ngừa các bệnh liên quan ung thư.

Thân mến.


Nguyen Kim - kimphi...@gmail.com

Chào BS,

Em năm nay 28 tuổi, giới tính nữ. Trên da em có những nốt đỏ như trong ảnh, xuất hiện ngày càng nhiều. Mấy năm trước nó ít mọc lên.

Anh trai em cũng nổi trên lưng dày đặc thành cụm cũng được hơn 10 năm rồi. Em lấy tay kéo căng da nó không mất đi, vẫn còn thấy đốm đen mờ (màu đỏ không thấy nữa ạ).

Người xung quanh họ bảo nốt ruồi son. Xin hỏi BS là nốt đỏ này có biểu hiện bệnh lý nào không ạ? Làm sao để nó không nổi lên nữa ạ? Xin cảm ơn BS.

BS Đoàn Mạnh Khải - AloBacsi.com

Chào bạn,

Theo hình bạn gửi đây là tình trạng giãn mạch trên da, tạo ra những hồ máu, dân gian hay gọi là nốt ruồi son. Tình trạng này liên quan đến sức bền thành mạch, thường gây mất thẩm mỹ, không gây nên bệnh lý nào khác.

Tuy nhiên, triệu chứng này có liên quan đến bệnh lý mạch máu về hệ thống, vì vậy bạn nên kiểm tra và thăm khám về bệnh lý liên quan hệ động tĩnh mạch để xác định xem bản thân có tình trạng giãn mao mạch ở những vị trí khác hoặc cơ quan khác bên trong cơ thể để theo dõi.

Hiện tại vẫn chưa có phương pháp phòng ngừa để những nốt ruồi này không xuất hiện. Bạn có thể đốt hoặc hủy những nốt đỏ này bằng laser tại các BV có chuyên khoa Da liễu.


Slince Sniper - nguyennviet...@gmail.com

Thưa BS,

Cách đây 4 tuần em bị tai nạn giao thông, có vết thương sâu phải khâu ở mu bàn chân, hiện đã cắt chỉ. Hôm nay mài bị tróc ra như trong hình khiến em rất hoang mang, khi ấn mạnh không ra dịch, không cảm giác đau rát.

Mong BS xem xét. Xin cám ơn BS.

BS Đoàn Mạnh Khải - AloBacsi.com

Chào bạn,

Theo hình bạn gửi đây có thể là tình trạng có nhiễm trùng vết thương tại chỗ hoặc còn sót dị vật bên trong các vết thương.

Bạn cần tái khám tại các BV có chuyên khoa Ngoại hoặc phòng khám để BS cắt lọc, giải thoát những mủ hoặc dịch còn sót trong vết thương và loại bỏ dị vật để giúp vết thương mau lành hơn.


Ánh Hồng - Đồng Tháp

Dạ BS cho em hỏi,

Hiện tại em bị sẹo lồi rất to ở chân, vậy chi phí điều trị là bao nhiêu? Khi trị xong có hết hẳn không và có để lại biến chứng gì không ạ?

BS Đoàn Mạnh Khải - AloBacsi.com

Ánh Hồng thân mến,

Vùng chân, đặc biệt là vùng cổ chân và mu bàn chân là những vị trí bị dao động thường xuyên do đi đứng, thói quen sinh hoạt (vận động nhiều), vì vậy sẹo không đẹp.

Tùy theo kích thước sẹo lồi sẽ có phương pháp điều trị cụ thể. Nếu sẹo lồi to có thể tiến hành cắt bỏ và ghép da. Nếu sẹo có kích thước nhỏ có thể sử dụng các biện pháp nhẹ nhàng hơn như tiêm thuốc vào mô sẹo, hoặc chấm nito lỏng để sẹo giảm, hay dùng thuốc thoa tại chỗ.

Sẹo sẽ tồn tại theo bạn vĩnh viễn, do đó tình trạng mất mô tại vị trí da bị tổn thương sau khi điều trị sẹo sẽ mờ hơn (sẽ không còn tình trạng lồi, ngứa, khó chịu tại vị trí đó).

Tùy theo phương pháp điều trị sẽ gây một số tác dụng phụ (tiêm thuốc vào mô sẹo gây nên tình trạng rối loạn kinh nguyệt hoặc sạm da, tuy nhiên những biến chứng này rất hiếm)… Em nên đến khám trực tiếp và tư vấn kỹ hơn tại các BV có chuyên khoa Da liễu hoặc Thẩm mỹ.


Mai Phước Thanh - bui.thanh...@gmail.com

Chào BS,

Tôi bị bệnh zona thần kinh mắt, trán, đầu đến nay gần 4 tháng, đã điều trị tại BV Mắt và Da Liễu Đà Nẵng gần 02 tháng.

Hiện nay ngoài da đã tương đối hết, nhưng sao vẫn còn đau ngứa vùng mắt rất nhiều. Trên da đầu xuất hiện nhiều mụn ngứa và đau, đi BV xin thuốc uống, gội và thoa nhưng không khỏi.

Nhờ BS tư vấn thêm để bản thân điều trị. Xin chân thành cảm ơn BS.

BS Đoàn Mạnh Khải - AloBacsi.com

Bạn thân mến,

Sau khi mắc virus zona thường có tình trạng đau quanh rễ thần kinh hoặc dọc rễ thần kinh do virus gây tổn thương thần kinh tại vùng da, do đó bạn sẽ có cảm giác đau ngứa hoặc dị cảm nhiều, có thể kéo dài nhiều tháng hoặc nhiều năm.

Tình trạng này sẽ giảm dần khi vỏ bao của sợi thần kinh được phục hồi lại. Trường hợp da đầu bạn xuất hiện nhiều mụn ngứa, đau có thể là bệnh lý khác đi kèm.

Bạn nên đến khám tại các BV có chuyên khoa Da liễu để xác định tình trạng ngứa và nổi mụn ngứa da đầu. Nếu đau thần kinh zona bạn có thể dùng thuốc bổ thần kinh như vitamin B6, Neurobion, tuy nhiên thuốc này cần có kê toa và chỉ định của BS.


Nguyễn Thị Huế - Hà Nội

Em chào BS,

Em mới sinh mổ được 10 ngày, ngày thứ 2 sau mổ khắp thân trên và mặt em xuất hiện các nốt nhỏ li ti như mụn, có những nốt có mủ trắng.

Em có hỏi y tá chăm sóc ở BV thì họ nói là do dùng kháng sinh, về uống nước cam là hết. Đến hôm nay em vẫn không thấy đỡ mà còn lan rộng hơn mặc dù em đã rất chú ý đến vệ sinh thân thể sau mổ.

BS cho hỏi em bị làm sao và cách chữa thế nào ạ? Em cảm ơn!

Thông tin thêm: Em bị tiền sản giật nên có dùng thuốc hạ áp trước đó nữa ạ.

BS Đoàn Mạnh Khải - AloBacsi.com

Huế thân mến,

Trường hợp của bạn có thể là sốt phát ban, nhiễm siêu vi, viêm da hoặc tình trạng dị ứng thuốc, do trong quá trình sanh đẻ của bạn BS có dùng kháng sinh. Nếu dị ứng thuốc thì tình trạng trên sẽ giảm dần theo thời gian, có thể từ 2-3 tuần.

Bạn nên vệ sinh thân thể thật sạch; hỏi BS loại kháng sinh đã sử dụng và ghi chú lại, để mỗi khi tái khám hoặc điều trị bệnh bạn có thể nói cho BS biết loại kháng sinh bạn bị dị ứng để BS thay đổi hoặc sử dụng thuốc phù hợp cho bạn.

Để giảm tình trạng dị ứng bạn có thể dùng thuốc tím pha loãng vào nước và tắm hằng ngày nhằm làm giảm tình trạng mủ và nốt nhỏ li ti. Bạn cần lưu ý pha thuốc tím đến màu hồng nhạt cánh sen, không pha đậm vì có thể gây tổn thương da.


Bạn đọc V. T. - tien...@gmail.com

Chào BS,

Em bị sùi mào gà từ tháng 5/2017 ở dương vật. Đã đi đốt 5, 6 lần và không thấy xuất hiện nữa. Cách đây 2 tháng em thấy ở lưỡi phía bên dưới và hậu môn có xuất hiện mụn sùi.

Vậy có thuốc nào chấm hết được mụn sùi không ạ? Hay phải đi đốt laser hay điện mới hết? Mấy lần trước em đốt ở phòng khám mất rất nhiều tiền mà bệnh tái phát liên tục.

Ở Hà Nội thì điều trị ở đâu là tốt nhất? Chi phí có rẻ hơn phòng khám bên ngoài không ạ? Liệu trình điều trị thường là bao lâu ạ?

Mong BS giải đáp giúp em ạ. Xin cám ơn BS.

BS Đoàn Mạnh Khải - AloBacsi.com

Chào bạn,

Sùi mào gà, hay còn gọi là bệnh mụn cơm hoa liễu là do tình trạng phát sinh u nhú bởi virus HPVgây ra. Bệnh lý này thường liên quan đến quan hệ tình dục không an toàn.

Do HPV là virus nên chỉ có một số thuốc phòng ngừa type gây ung thư. Tùy thuộc vào kháng thể của bạn có thể đào thải virus ra từ từ. Sùi có thể tái phát nếu bạn tiếp tục quan hệ tình dục không an toàn hoặc tái nhiễm tự thân.

Chỉ có thể chấm AL hoặc đốt laser mới có thể điều trị được sùi mào gà. Bạn nên ăn uống đầy đủ, tập luyện thể thao để tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

Ở Hà Nội bạn có thể đến BV Da Liễu Trung ương để được tư vấn về chi phí và liệu trình điều trị. Nếu đốt laser có thể đốt 1 lần và chăm sóc vết thương, tái khám sau khi vết thương lành từ 2-4 tuần. Chúc bạn nhanh khỏi bệnh.


Công Hội - Bình Tân, TPHCM

Thưa BS,

Em có hình xăm nhỏ ở cổ tay 1 năm rồi. Cách đây 2 tuần ở trên vị trí xăm có nổi sần ngứa và có chiều hướng lây lan lên những vị trí khác trên hình xăm. Mong BS tư vấn em bị làm sao không ạ?

BS Đoàn Mạnh Khải - AloBacsi.com

Bạn thân mến,

Theo những gì bạn mô tả thì đây là tình trạng viêm da xuất hiện trên vị trí có hình xăm, có thể đây là bệnh lý đi kèm chứ không phải dị ứng mực xăm hoặc tổn thương.

Để xác định và đưa ra các phương pháp điều trị cụ thể, bạn nên đến khám trực tiếp tại các BV có chuyên khoa về Da liễu. Thân mến


Phan Như Ngọc - njnjn...@gmail.com

Chào BS,

Em mới phát hiện mình có thai, nhưng vẫn muốn chăm sóc da. Hiện tại em đang dùng dưỡng da mặt bằng mỹ phẩm SkinAZ của Hàn Quốc và dưỡng thể của St.Ives, dưỡng môi Vaseline.

BS cho em hỏi những sản này người mang thai có sử dụng được không ạ? Nếu không được BS có thể tư vấn cho em những sản phẫm phù hợp để dưỡng da khi mới mang thai không ạ? Em cám ơn ạ.

BS Đoàn Mạnh Khải - AloBacsi.com

Như Ngọc thân mến,

Theo định nghĩa, mỹ phẩm là những sản phẩm sử dụng an toàn cho con người, không gây các tác dụng kích ứng có hại cho da. Trong trường hợp em đang mang thai, những sản phẩm dưỡng thể của St.Ives, dưỡng môi Vaseline có thể dùng được trong thai kỳ.

BS khuyên em nên sử dụng kem chống nắng và dưỡng ẩm da nhẹ nhàng. Em có thể dùng các loại kem chống nắng có trên thị trường; về dưỡng da em có thể dùng các thành phần có dưỡng chất, nguồn gốc từ thiên nhiên sẽ an toàn cho thai kỳ.

Trong quá trình mang thai, do sự thay đổi nội tiết tố nên da có thể nhờn hơn, tăng tiết tuyến bã nhiều hơn, do đó em nên dùng các loại dưỡng ẩm, dưỡng thể cấu trúc nhẹ, không bết dính để cho da cảm giác dễ chịu. Có thể tẩy trang và tẩy tế bào chết vào buổi sáng giúp da thông thoáng.

Chúc em có làn da đẹp trong thai kỳ.


Hoa Nắng - chotnho...@gmail.com

BS cho con hỏi,

Con có 1 nốt ruồi son sau gáy cỡ 2mm, con hay ngứa gãi làm nó chảy máu, sau 1 tháng nó sưng lên 1 cục to, con lấy kim đâm vào thì chảy máu nhiều.

Vậy nốt ruồi của con có đáng lo ngại không ạ? BS tư vấn giúp con với ạ, nó càng ngày càng to ạ.

BS Đoàn Mạnh Khải - AloBacsi.com

Chào Hoa Nắng,

Tất cả mọi người đều có thể xuất hiện nốt ruồi bất cứ vị trí nào trên cơ thể. Tuy nhiên đáng lo ngại là việc con sử dụng kem gây tổn thương nốt ruồi.

Bản chất nốt ruồi là sang thương tiền ung thư. Vì con không có hình ảnh gửi kèm nên BS không biết tính chất sang thương nốt ruồi như thế nào. Vì vậy con nên đến khám càng sớm càng tốt tại các BV có chuyên khoa Da liễu để BS đốt/xóa nốt ruồi bằng laser hoặc phẫu thuật cắt bỏ.


Nguyễn Bửu Gi. - buugi...@gmail.com

Chào BS Khải,

Tôi bị nấm da đầu, có bôi thuốc và kết hợp gội Nizoral, gội liên tục trên 10 ngày. Như vậy có bị ảnh hưởng gì không?

BS Đoàn Mạnh Khải - AloBacsi.com

Chào anh,

Không biết nấm da đầu do anh chẩn đoán hay là do BS kết luận, vì nấm da đầu cần có xét nghiệm chính xác mới sử dụng thuốc uống và thuốc thoa, thuốc gội thích hợp để điều trị.

Việc sử dụng Nizoral liên tục trên 10 ngày vẫn chưa đủ thời gian điều trị nấm mà cần thêm thuốc thoa tại chỗ, thuốc uống toàn thân trong trường hợp diệễn tích nhiễm nấm lan rộng.

Tốt nhất anh nên đến khám tại các BV có chuyên khoa Da liễu để BS có thể xác định tình trạng sang thương và kê thuốc uống điều trị kháng nấm và thuốc thoa thích hợp. Thân mến.


Bạn đọc V. T. - weet...@gmail.com

Thưa BS,

Em có vết sùi mào gà ở lỗ niệu đạo, đốt 3 lần ở phòng khám tư nhân nhưng không khỏi, tái phát nhiều lần và lại còn rất đau. Em dự định đến BV công (BV Da Liễu TPHCM) để điều trị.

Sùi mào gà ở lỗ niệu như vậy thì bên cạnh việc đốt laser mình có thể điều trị bằng phương pháp nào khác hay không ạ? Chi phí là bao nhiêu ạ? Em cảm ơn.

BS Đoàn Mạnh Khải - AloBacsi.com

Chào bạn,

Sùi mào gà do virus HPV gây ra. Điều trị sùi mào gà tại lỗ niệu đạo tuy theo kích thước sang thương như thế nào BS sẽ cho chỉ định đốt laser hoặc chấm nitơ lỏng tại chỗ. Chi phí dao động từ 2-3 triệu cho 1 lần điều trị, sau đó bạn nên tái khám thường xuyên.

Sau điều trị BS có thể kê cho bạn các loại thuốc chăm sóc sang thương. Bạn nên tuân thủ theo chỉ định và lịch hẹn của BS. Bạn có thể đến BV Da Liễu để được tư vấn cụ thể hơn.


Đường Mạnh Quỳnh - conhoan...@icloud.com

BS cho cháu hỏi,

Thỉnh thoảng khi cháu tắm xong 2 lòng bàn tay cháu bị ngứa, khi gãi nổi lên đốm màu đỏ và 1 lúc sau không gãi nữa thì lại bình thường. Như vậy là bị làm sao ạ?

BS Đoàn Mạnh Khải - AloBacsi.com

Quỳnh thân mến,

Theo mô tả của cháu thì đây có thể là tình trạng dị ứng hoặc nổi mề đay cấp. Tình trạng này có liên quan đến chất tẩy rửa mà cháu tiếp xúc như xà bông tắm, sữa tắm, dầu gội. Cháu có thể thay đổi loại đang dùng xem tình trạng ở trên có xuất hiện nữa không và có thể trở về hiện trạng bình thường nếu ngưng sử dụng.

Nếu tình trạng trên lặp lại cháu nên đến khám tại BV có chuyên khoa Da liễu để BS có thể xác định nguyên nhân cụ thể, bởi tình trạng mề đay ngoài tiếp xúc với dị ứng nguyên còn liên quan đến thức ăn, nhiễm ký sinh trùng…


Bạn đọc Lam - copcon...@yahoo.com.vn

Dạ thưa bác,

Lâu lâu trên da em nổi những đốm đỏ, gần như toàn thân (chỗ ít chỗ nhiều), dễ thấy nhất là trước bụng và những chỗ nhiều hơi nóng, đặc biệt trong lòng 2 bàn tay có cảm giác ngứa và nóng, vài tiếng sau tự nó hết.

Xin hỏi BS cách điều trị ạ.

BS Đoàn Mạnh Khải - AloBacsi.com

Bạn thân mến,

Tình trạng của bạn có thể do nổi mề đay hoặc dị ứng do tiếp xúc. Trường hợp này bạn nên đến khám tại các BV chuyên khoa Da liễu để BS xác định bạn có nhiễm ký sinh trùng hay các dị ứng nguyên mà bạn tiếp xúc.


Bạn đọc Thảo - trangsun...@gmail.com

Thưa BS,

Dạo này da đầu con bị bong tróc thành từng mảng màu trắng lớn hơn gàu(có ngứa nhưng không nhiều), tóc con cũng rụng nhiều (khi rụng không có chân tóc).

BS ơi con đang bị bệnh gì vậy? Liệu có phải nấm không ạ? Mong BS cho con lời khuyên, con sợ lắm. Con không muốn bị hói đầu đâu.

BS Đoàn Mạnh Khải - AloBacsi.com

Thảo thân mến,

Da đầu bong tróc do nhiều nguyên nhân, có thể do á sừng, hoặc nhiễm nấm. Để xác định chính xác nguyên nhân cũng như đưa ra phương pháp điều trị cụ thể.

Tốt nhất em nên đến khám tại các BV có chuyên khoa Da liễu để BS xem trực tiếp sang thương, làm các xét nghiệm tìm nấm và cho thuốc điều trị.

Thường những bệnh lý nhiễm nấm hoặc á sừng không gây hói đầu nên em có thể yên tâm điều trị.


Nguyễn Thị Trúc - nttruc...@gmail.com

Thưa BS,

Em có bị một vài vết sẹo lồi ở hai bên gối do lúc trước bị tai nạn. Em muốn điều trị để giảm bớt đi phần sẹo đó, liệu có thể trị hết được không ạ? Và trong thời gian bao lâu? Em muốn được tư vấn kĩ hơn.

BS Đoàn Mạnh Khải - AloBacsi.com

Chào em,

Vị trí có sẹo như đầu gối, khuỷu… là những nơi vùng da thường xuyên cử động do tư thế đứng hoặc ngồi của chúng ta, do đó sẹo thường không đẹp như ở những vị trí khác.

Trường hợp của em bị sẹo lồi ở gối có thể sử dụng thuốc chích tại chỗ hoặc bắn laser nhằm tái tạo cấu trúc da. Việc điều trị có thể tùy theo tính chất sẹo mà BS đưa ra phương pháp điều trị cụ thể.

Tùy theo tính chất và sang thương của sẹo mà thời gian điều trị có thể kéo dài nhiều lần. Nếu bắn laser có thể từ 6-8 lần, cách nhau khoảng 4 tuần, do đó em có thể mất 6 tháng để điều trị. Nếu chích thuốc có thể từ 1-2 lần, mỗi lần cách nhau 1 tháng.

Em nên đến khám trực tiếp tại các BV có chuyên khoa Da liễu để được thăm khám cụ thể. Thân mến.


Ngọc Hạnh - TPHCM

Da chân em xuất hiện các vết màu nâu như tàn nhang và ngày càng xuất hiện nhiều hơn, không bị ngứa hay đau, giờ em phải làm sao để hết các vết này?

BS Đoàn Mạnh Khải - AloBacsi.com

Ngọc Hạnh thân mến,

Những vết màu đen như tàn nhang dưới vùng da chân có thể do Nevus sắc tố hoặc bệnh lý liên quan về rối loạn sắc tố ở da.

Việc cần thiết nên làm ở hiện tại là bạn nên tránh nắng bằng cách mặc quần áo dài và rộng, che phủ vùng da chân, sử dụng kem chống nắng cho vùng da này. Bạn nên khám trực tiếp tại BV có chuyên khoa Da liễu.

Trường hợp các vết đốm do rối loạn sắc tố thì BS sẽ kê cho bạn các thuốc thoa làm mờ hoặc điều trị bằng laser nhằm cải thiện tình trạng này.


Bạn đọc Khang - khang...@gmail.com

Chào BS,

Em bị nổi mấy vẩy rồi nổi mụt nước hai bên bẹn. Đó là chỗ mà cách nửa năm trước em mặc quần lót chật, vận động nhiều rồi bị trầy, đau chỗ đó. Nơi đó rất ngứa, 1 tuần sau mặt dưới dương vật bị 1 quầng nổi đỏ kiểu giống lở và cũng ngứa.

Còn bây giờ thì 2 bên đùi nổi những hột đỏ ngay nang lông và bìu gần bẹn, dưới dương vật có chấm trắng.

Thưa BS em bị gì ạ, cách điều trị như thế nào ạ? Em đang rất hoang mang. Em chưa quan hệ với ai.

BS Đoàn Mạnh Khải - AloBacsi.com

Chào bạn,

Theo mô tả thì có thể bạn bị nhiễm nấm vùng bẹn. Tình trạng này có thể lây lan và tái phát nếu quần áo bạn mặc không được giặt giũ kỹ và phơi nắng khô. Tốt nhất bạn nên đến khám trực tiếp tại BV có chuyên khoa Da liễu để được BS xét nghiệm tìm nấm và sử dụng thuốc thoa điều trị phù hợp.

Bên cạnh đó bạn nên vệ sinh quần áo, chăn màn của mình bằng cách thay mới quần lót, giặt rửa thường xuyên, quần áo nên được ủi trái trước khi mặc và phơi nắng khô.

Việc sử dụng thuốc thoa có thể kéo dài từ 2-4 tuần tùy theo tình trạng tổn thương da của bạn.


Chu Tuấn Anh - Hưng Yên

BS cho em hỏi,

Cách đây 4 ngày em đã xăm hình, bây giờ hình xăm của em mọc mụn nước như rôm ở đường mực xăm. BS cho em hỏi em bị sao và phải nên làm gì cho nó hết ạ? Em cảm ơn.

BS Đoàn Mạnh Khải - AloBacsi.com

Tuấn Anh thân mến,

Theo em mô tả thì đây có thể là tình trạng nhiễm trùng da tại vết xăm. Em có thể sử dụng thuốc kháng sinh bôi tại chỗ như Fucidine hoặc Foban để làm giảm tình trạng này. Những thuốc kháng sinh em bôi tại chỗ từ 2-3 lần/ ngày, kéo dài từ 7-10 ngày.

Tuy nhiên, để được xác định bệnh cụ thể em nên đến khám tại các BV có chuyên khoa Da Liễu.


Nguyễn Tuấn - nguyenthanh...@gmail.com

Xin chào BS,

Trong niêm mạc má của em có một vệt sùi (đá lưỡi vào thấy rõ) xuất hiện khoảng 3 tháng nay, thi thoảng nó hơi đau rát nhẹ, có đốm trắng như hình. Em đi khám Da liễu thì nói bệnh Tai Mũi Họng, đi khám Tai Mũi Họng bảo Da liễu, nói chung các BS bảo chả nhìn thấy gì.

Em chụp ảnh đây nhờ BS tư vấn giùm em vết thương có nguy hiểm không ạ? BS Da liễu nói có thể do răng số 8 của em gây ra. Em cám ơn BS.

BS Đoàn Mạnh Khải - AloBacsi.com

Chào em,

Theo hình em gửi thì những sang thương dưới niêm mạc có những nốt trắng, bề mặt nhẵn, không sùi. BS không xác định đây là bệnh lý liên quan đến sùi hoặc bệnh lý ác tính. Để xác định bệnh chính xác em nên đến khám trực tiếp tại BV Da Liễu để làm sinh thiết, xác định mô học sang thương.

LỊCH TƯ VẤN CỦA ALOBACSI TUẦN 1 THÁNG 10:

Chiều tối thứ 2: BS Tố Uyên tư vấn nội tổng quát, 17g-18g30, ĐT: 028.66800367

Chiều thứ 3: GLTT bệnh cơ xương khớp, 15g-16g30, ĐT: 08983 08983

Chiều tối thứ 3: BS Lan Hương tư vấn nội tổng quát, 16g-18g, ĐT: 0936 551 460

Chiều tối thứ 4: BS Lan Hương tư vấn nội tổng quát, 16g-18g, ĐT: 0936 551 460

Chiều tối thứ 5: BS Lan Hương tư vấn nội tổng quát, 16g-18g, ĐT: 0936 551 460

Sáng thứ 7: BS Đoàn Mạnh Khải tư vấn làm đẹp (câu hỏi và hình ảnh gửi trước qua email kbol@alobacsi.vn)

Chủ nhật: BS Lan Hương tư vấn nội tổng quát qua email kbol@alobacsi.vn

Ghi chú: Trước mỗi buổi tư vấn AloBacsi sẽ đăng số điện thoại BS trực và khung giờ cụ thể tại mục Chat với bác sĩ và fanpage AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời, mời quý bạn đọc theo dõi.

Kênh thông tin Tư vấn sức khỏe AloBacsi

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X