Hotline 24/7
08983-08983

Bỏng khắp cơ thể do tắm nhầm chai thông cống

Người đàn ông 35 tuổi lúc tắm đã dùng nhầm chai hóa chất thông cống, bỏng 22%.

 Ngày 2/5, tiến sĩ Ngô Đức Hiệp, Trưởng Khoa Phỏng Phẫu thuật Tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết bệnh nhân quê Bà Rịa Vũng Tàu bị bỏng độ 2, 3. Diện tích bỏng tập trung ở cơ quan sinh dục, cổ, thân, tay trái, chân.

Bệnh nhân được điều trị tích cực, đợi vết bỏng ổn định sẽ cắt lọc hoại tử, ghép da. Tính ăn mòn của hóa chất sẽ gây ra nhiều sẹo ảnh hưởng đến thẩm mỹ và chức năng sau này.

Anh cho biết chai hóa chất thông cống để cạnh nhiều chai sữa tắm, dầu gội, dung dịch vệ sinh. Trong lúc tắm, bệnh nhân bất cẩn lấy chai hóa chất xối lên người. Ban đầu cho rằng bỏng không nghiêm trọng, anh tự điều trị tại nhà, đến lúc vùng bỏng diễn tiến nặng, hoại tử mới đến viện.

Bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Hóa chất thông cống có khả năng ăn mòn rất cao, thường khi dính lên cơ thể sẽ phá hủy cấu trúc mô da, mỡ, gân, cơ... gây hoại tử từ ngoài vào trong, để lại nhiều di chứng.

Khi bị bỏng do hóa chất, cách xử trí tốt nhất là rửa vết thương dưới vòi nước 20-30 phút, không dùng nước đá lạnh hay các loại nước nào khác. Sau đó nạn nhân nên đến các cơ sở y tế để được điều trị kịp thời.

Bệnh viện tiếp nhận khá nhiều trường hợp bỏng do các loại hóa chất tẩy rửa. Bác sĩ cảnh báo người dân cần thận trọng, bảo hộ kỹ càng khi sử dụng, không để hóa chất ở những vị trí dễ gây nhầm lẫn.

Theo Lê Phương - Vnexpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X