Hotline 24/7
08983-08983

Bông hoa không kết thành quả ngọt mới là bông hoa đẹp nhất

Mỗi người đều là một bông hoa. Không phải hoa nào cũng có thể kết thành quả ngọt, nhưng mỗi một loại hoa đều có vẻ đẹp của riêng mình. Đừng vì không có quả mà không tươi vui, đừng vì chưa đến mùa nở mà ủ rũ bỏ cuộc.

Có một đứa trẻ hăm hở đi học vẽ với mong ước sau này có thể trở thành họa sĩ. Buổi đầu đến lớp, thầy giáo liền bảo với cậu: Không phải bất kỳ ai đi học vẽ đều có thể trở thành họa sĩ. Quan trọng hơn, khi vẽ tranh, con có cảm thấy vui không?

Đứa trẻ không chần chừ mà trả lời luôn: "Dạ có vui ạ!". 

"Có vui vẻ là đủ rồi!" thầy giáo nói, bởi vì vui vẻ chính là đóa hoa đẹp nhất của bức tranh cuộc đời. 

Trên thế giới có hai loại hoa, một loại hoa có thể kết quả, một loại hoa thì không. Những bông hoa không thể kết quả lại càng thêm mỹ lệ, ví dụ như hoa hồng, tulip, bọn chúng chưa từng vì không thể kết thành quả ngọt mà từ bỏ. 

Người cũng giống như hoa, có một loại người có thể kết quả, sự nghiệp có thành tựu vô cùng lớn lao, cũng có một loại người không thể kết quả, cả đời không có thành tích gì, chỉ là một người bình thường mà thôi. Nhưng người bình thường chỉ cần trong lòng vui vẻ, trên mặt vui cười, giống như hoa hồng, tulip thì đều được mọi người xung quanh yêu quý và ca ngợi. Lúc tan học, thầy giáo động viên đứa trẻ rằng nói: Trò hãy làm một người hạnh phúc đi!

Đến lúc trưởng thành, đứa trẻ kia vẫn vẽ tranh như một thói quen, nhưng mục đích đã không còn là để trở thành họa sĩ nữa, mà là coi vẽ tranh như một thú vui giải trí trong cuộc sống. Tựa như người thầy nói năm xưa, có vui vẻ là đủ rồi, bởi vì vui vẻ chính là đóa hoa đẹp nhất của cuộc sống.

Bông hoa không kết thành quả ngọt mới là bông hoa đẹp nhất: Thành quả cũng chỉ là một phần, quan trọng ta có hạnh phúc hay không - Ảnh 1.


Lại có một đứa trẻ khác, học hành thi cử mãi không có thành tích gì. Mẹ đứa trẻ hay động viên rằng: Mỗi loại hoa đều có cơ hội để nở rộ, những bông hoa chưa nở không có nghĩa là mãi sẽ không nở, đơn giản chỉ là chưa tới lúc. Trong khoảnh khắc chờ đợi này, bông hoa kia cần cố gắng hấp thu chất dinh dưỡng, ánh sáng mặt trời, dự trữ đầy đủ năng lượng, kiên nhẫn chờ đợi thời cơ đến. 

Mỗi người đều là một đóa hoa, đều có lúc nở rộ, đều có cơ hội thành công. Học tập chăm chỉ, tích lũy thật nhiều tri thức để sẵn sàng chờ đến mùa của mình liền nở rộ, thành một bông hoa mỹ lệ.

Đứa trẻ này không được sáng dạ, nhanh nhẹn cho lắm, lại thêm vẻ ngoài ngây thơ nên thời đi học rất vất vả, còn là đối tượng để các bạn trêu đùa. Sau bắt đầu lập nghiệp, cũng vì dáng vẻ ngây thơ này mà khó tìm được việc làm.

Nhưng anh ta luôn nhớ kỹ lời dạy của mẹ mình, tin tưởng mỗi người đều là một đóa hoa, mỗi người đều sẽ đến lúc nở rộ. Mình còn vất vả chẳng qua là bây giờ thời cơ chưa đến, cơ hội chưa mở ra. Cuộc sống vất vả, lại bị nhiều người bắt nạt, nhưng từ đầu đến cuối anh ta không nhụt chí, không từ bỏ, không tuyệt vọng, không ngừng mà cố gắng, tiến thủ. 

Thời gian không phụ người có lòng, một ngày nọ, anh ta vô tình gặp một đạo diễn phim, vì thấy anh ta ngây thơ chân thành, phù hợp với hình tượng mình đang cần nên liền tuyển chọn. Về sau, anh ta trở thành một diễn viên vô cùng thành công, sự nghiệp nở rộ, rực rỡ vô cùng.

Bông hoa không kết thành quả ngọt mới là bông hoa đẹp nhất: Thành quả cũng chỉ là một phần, quan trọng ta có hạnh phúc hay không - Ảnh 2.


Mỗi người đều là một đóa hoa, đều có mùa nở rộ của riêng mình, có người nở sớm, có kẻ nở muộn. Khi chưa đến lúc, cái ta cần làm chính là kiên nhẫn chờ đợi, cố gắng tích lũy kiến thức và kỹ năng để khi nở rộ được rực rỡ nhất.

Theo Lê Dương - Trí thức trẻ/Lệ chí

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X