Hotline 24/7
08983-08983

Bong gân, trật khớp cần nghỉ dưỡng bao lâu?

Em bị bong gân trật khớp ra khỏi da. Giờ đã phẫu thuật và đính kim cho khớp dính. Em cần nghỉ dưỡng bao lâu thì đi làm công ty được bình thường ạ?

[HOI]Bác sĩ cho em hỏi, em bị bong gân trật khớp ra khỏi da. Giờ đã phẫu thuật và đính kim cho khớp dính. Bác sĩ bệnh viện bảo 1 tháng rưỡi nữa xuống tháo kim ạ. Nếu như em phẫu thuật thì được không ạ? Với lại cần nghỉ dưỡng bao lâu thì đi làm công ty được bình thường ạ? Em xin chân thành cảm ơn bác sĩ ạ.

Lê Văn Bình - Binhqtk...@yahoo.com.vn[/HOI]

[DAP]Chào bạn,

Bong gân chỉ những tổn thương làm căng dãn, đứt một phần hoặc hoàn toàn dây chằng - là cấu trúc kết nối xương với xương, có vai trò làm vững khớp - dẫn đến tình trạng mất vững khớp nhưng chưa gây trật khớp. Phẫu thuật có thể được chỉ định khi bong gân nặng, nghĩa là dây chằng bị đứt hoàn toàn và dẫn đến tình trạng lỏng khớp.

Trật khớp là sự di chuyển bất thường của các đầu xương khiến cho diện tiếp khớp của các đầu xương bị sai lệch. Trật khớp là hậu quả của những chấn thương nặng và thường kèm theo tình trạng tổn thương nặng nề của dây chằng, bao khớp và các cấu trúc xung quanh. Phẫu thuật được đặt ra nếu bác sĩ không thể nắn chỉnh kín diện khớp về vị trí giải phẫu hoặc khi có tổn thương mạch máu, thần kinh, dây chằng kèm theo. Phẫu thuật cũng có thể được chỉ định trong trường hợp trật khớp tái diễn, nhất là ở khớp vai.

Sau khi phẫu thuật xong bạn cần thời gian dài vài tháng để nghỉ ngơi và tập luyện vận động trở lại. Thời gian đi làm lại phụ thuộc vào sức khỏe và tính chất công việc của bạn, bạn có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ trực tiếp về vấn đề này nhé!

Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng thêm sản phẩm Viên khớp GHV Bone chứa thành phần Bột đạm thủy phân từ sinh vật biển, sẽ cung cấp acid amin giúp tái tạo, phục hồi và bảo vệ toàn bộ tổ chức khớp cho bạn.

Chúc bạn sức khỏe!

Trân trọng!

15 căn bệnh khiến mắt cá chân bị đau[/DAP]

GHV Bone

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X