Hotline 24/7
08983-08983

Bồi bổ cho chị em ngày đèn đỏ

Mỗi khi đến tháng, chị em thường thấy phiền phức rất nhiều, ảnh hưởng tới cuộc sống và sinh hoạt hằng ngày.

Những chị em kinh nguyệt ra nhiều nếu không được nghỉ ngơi, bồi dưỡng sẽ xảy ra hiện tượng thiếu máu, mệt mỏi, ngất trong những ngày đèn đỏ. Hãy tham khảo những món ăn dưới đây để tự bồi dưỡng cho mình trong những ngày này, bạn nhé.

Trưng vịt nấu với ngó sen, tô mộc: trứng vịt 1 quả, tô mộc 6g, ngó sen 30g, bột ngọt, nước đủ dùng. Trứng vịt luộc chín, bóc vỏ. Tô mộc và ngó sen rửa sạch, thái miếng cho vào nồi đất hầm lấy nước đặc, sau đó cho quả trứng vịt vào đun sôi, nêm gia vị, bột canh là dùng được. Ăn cả nước, mỗi ngày 1 thang, trong vòng 1 tuần trước khi thấy kinh. Món ăn có tác dụng bổ khí huyết cố xung, những người bị hành kinh ra nhiều, rong huyết nên sử dụng.

Cháo hạt sen bổ huyết, ích khí.Cháo hạt sen bổ huyết, ích khí.

Cháo nhân sâm, đỗ tương: nhân sâm 10g, đỗ tương 20g, đường đỏ và nước đủ dùng. Đỗ tương rửa sạch, ngâm nước khoảng 1 tiếng. Cho nhân sâm và đỗ tương vào nồi, đổ nước hầm tới khi đỗ tương chín nhừ, nêm đường đỏ vào là dùng được. Ăn mỗi ngày 1 thang, trong vòng 3 ngày liên tục. Món ăn có tác dụng bổ máu, ích khí, những người hay bị mệt mỏi, mất máu nhiều khi có kinh nguyệt sử dụng rất thích hợp.

Cháo hạt sen, lệ chi (vải): hạt sen 50g, vải 10 quả, gạo tẻ 50g, đường đỏ, nước đủ dùng. Gạo, hạt sen vo sạch. Cho cả 3 thứ trên vào nồi, đổ nước hầm nhừ thành cháo, nêm đường đỏ vào đun sôi là dùng được. Mỗi ngày ăn 1 thang, trong vòng 15 ngày. Món ăn có tác dụng bổ huyết, dưỡng huyết, thích hợp với những người bị rong huyết, mệt mỏi, chán ăn, thiếu máu.

Theo BS Nguyễn Nghiêm Huệ - Sức khỏe và Đời sống

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X