Thuốc

Bôi Acyclovir lên nốt thủy đậu gần mí mắt được không, AloBacsi ơi?

Em bị thủy đậu, em bôi thuốc Acyclovir. Xin hỏi em bôi thuốc đó vào gần mí mắt có sao không ạ?
Thưa DS Lạc Diệp, Em bị thủy đậu đã 2 ngày hôm nay và có 2 mụn nước mọc gần mí mắt, em bôi thuốc Acyclovir. Xin hỏi em bôi thuốc đó vào gần mí mắt có sao không ạ? Em xin cám ơn!

(Thảo, 23 tuổi - Hưng Yên)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Bạn Thảo thân mến,

Acyclovir dạng bôi chỉ dùng ngoài da, không dùng bôi lên các vùng niêm mạc như niêm mạc miệng, mắt. Do đó, nếu bạn bôi thuốc gần mí mắt phải cẩn thận không để thuốc dính vào niêm mạc mắt. Trường hợp mụn nước mọc quá gần mí mắt thì bạn không nên bôi nhé, bạn nên đi khám chuyên khoa da liễu, bác sĩ sẽ chỉ định thuốc uống phù hợp.

Chúc bạn sớm lành bệnh.

Th.S Dược Trần Thị Lạc Diệp/ Hasan – Dermapharm


AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Rất hữu ích
Hữu ích
Bình thường

Tin liên quan

Mới cập nhật

Đọc nhiều