Hotline 24/7
08983-08983

Bóc tách u nang và cắt tử cung cho bệnh nhân mắc nhiều bệnh nền

Ngày 01/11/2019, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long đã phẫu thuật thành công cho người bệnh H.N.T. (39 tuổi) mắc u nang buồng trứng và u xơ tử cung to trên nền nhiều bệnh nguy hiểm.

Chị T. nhập viện trong tình trạng mệt, chóng mặt, thiếu máu nặng, suy thận cấp, vô niệu. Người bệnh cho biết đã mắc u buồng trứng và u xơ tử cung to đã 10 năm, bụng to với kích thước giống thai 6 tháng.

Êkip khoa Sản đã hội chẩn, phối hợp nhiều chuyên khoa tiến hành lọc thận cấp cứu, chuẩn bị tiền phẫu và truyền 2 đơn vị máu. Các bác sĩ liên chuyên khoa đã tiến hành mở bụng, gỡ dính ruột, cắt 1 đoạn ruột và bóc u nang và cắt tử cung, đặt sonde Double J.
Sau thời gian chăm sóc tại khoa sản, người bệnh được chuyển khoa Tiêu Hóa để tiếp tục nuôi ăn nâng cao tổng trạng, chăm sóc hậu phẫu.

BS Lê Văn Lịnh - chuyên khoa Sản đang thăm khám cho bệnh nhân

BS Nguyễn Thị Kiều Anh - Phó trưởng khoa Sản, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long cho biết đây là ca bệnh nặng, tiên lượng tử vong cao và khó điều trị do bệnh lâu trên nền suy thận và thiếu máu. Bên cạnh đó, người bệnh đã mổ nhiều lần điều trị bệnh đại tràng bẩm sinh nên bị dính ruột.

Bác sĩ khuyến cáo người bệnh khi có triệu chứng rối loạn kinh nguyệt, đau bụng nên đi đến cơ sở y tế uy tín để kiểm tra. Bên cạnh đó, việc khám phụ khoa thường quy mỗi 3-6 tháng là rất cần thiết để phát hiện sớm bệnh, hạn chế biến chứng chèn ép niệu quản gây suy thận và thiếu máu nặng.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X