Hotline 24/7
08983-08983

Bộ Y tế sắp thanh tra công ty nước mắm Masan và Khải Hoàn

Thanh tra Bộ Y tế thông báo sau Tết Nguyên đán sẽ thanh tra toàn diện hai công ty sản xuất nước mắm lớn hiện nay là Masan và Khải Hoàn.

Ông Nguyễn Văn Nhiên, Phó Chánh thanh tra Bộ Y tế cho biết, đây là đợt thanh tra theo kế hoạch và là đợt thanh tra các nhà sản xuất nước mắm đầu tiên trong hơn 10 năm qua. Hồi tháng 6/2016, Bộ Y tế đã có kế hoạch thanh tra toàn bộ thị trường nước mắm đóng chai. 

Theo Tổng cục Thống kê, người dân Việt Nam mỗi năm tiêu thụ hơn 200 triệu lít nước mắm, tổng doanh thu sản phẩm khoảng 7.200-7.500 tỷ đồng. Còn theo số liệu của Euromonitor, doanh số thị trường nước mắm năm 2015 cả nước lên đến 11.300 tỷ đồng, trong đó nước mắm công nghiệp chiếm 76% và nước mắm truyền thống 24% thị phần.

Tháng 10/2016, Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam (VINASTAS) công bố kết quả khảo sát độc lập 150 mẫu nước mắm thì có 120 mẫu hàm lượng arsen cao vượt ngưỡng. VINASTAS được cho là đã không công bố rõ hàm lượng arsen vô cơ và hữu cơ trong nước mắm, trong khi chỉ có arsen vô cơ mới gây hại cho sức khỏe, khiến người tiêu dùng hoang mang.

Bộ Y tế sau đó đã lấy mẫu nước mắm trên diện rộng để kiểm nghiệm lại, kết quả cho thấy toàn bộ mẫu đều an toàn. VINASTAS được xác định là đã phạm luật khi công bố sai lệch thông tin nước mắm và phải xin lỗi người tiêu dùng. 

Theo Phương Trang - VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X