Hotline 24/7
08983-08983

Bỏ túi những tuyệt chiêu 'đánh bay' cơn ốm nghén

Bà bầu thường xuất hiện triệu chứng ốm nghén có rất nhiều những thực phẩm hữu ích để khắc phục tình trạng này.

Trà thảo dược chống buồn nôn

Trà thảo dược chắc chắn sẽ giúp ích cho những bà bầu khi buồn nôn. Khi bị nghén có thể dùng 2-3 tách trà gừng trong suốt cả ngày, và tác dụng của gừng với việc buồn nôn trong thực tế đã được chứng minh rất nhiều.

Gừng tươi

Gừng là thực phẩm có vị cay, tính ấm, có công dụng tiêu trừ đàm, chữa chứng nôn mửa. Gừng giúp làm giảm co thắt cơ dạ dày và tăng hoạt động nhu động ruột từ đó giảm hẳn tình trạng buồn nôn.

Thực tế khi mẹ bị ốm nghén, có cảm giác buồn nôn, sử dụng gừng ở dạng ăn tươi, pha với nước ấm hay ngậm kẹo có tinh chất gừng đều có tác dụng rất tốt giảm cảm giác buồn nôn và giúp mẹ bầu ăn uống ngon hơn, tiêu hóa tốt hơn. Cách tốt nhất, hiệu quả nhất, bổ dưỡng nhất bạn có thể áp dụng là lấy nước mía tươi trộn nước ép gừng tươi và uống ngày 3-4 ly.

Gừng tươi không những giúp bà bầu giảm buồn nôn mà còn rất tốt cho tiêu hóa. Ảnh: Internet Gừng tươi không những giúp bà bầu giảm buồn nôn mà còn rất tốt cho tiêu hóa. Ảnh: Internet

Nước dừa

Theo các chuyên gia, từng ngụm nước dừa làm giảm buồn nôn. Không những thế mà nó còn mang nhiều lợi ích cho bà bầu trong ba tháng cuối.

Vỏ quất, quýt, cam

Vỏ quất, vỏ quýt, vỏ cam (hay còn gọi là trần bì): Có tác dụng chống nôn rất tốt, mẹ bầu có thể ngửi mùi của vỏ quất, vỏ quýt, vỏ cam tươi để hạn chế cảm giác buồn nôn. Cách tốt nhất, bà bầu nên thái vụn các loại vỏ trên và hãm với nước sôi uống thay trà hàng ngày, rất hiệu quả.

Nước chanh tươi

Nếu nước chanh có vị chua, bà bầu không thích nó thì hãy thêm đường, chút xíu muối và để vào tủ lạnh. Thêm lá bạc hà và mẹ bầu đã sẵn sàng có thể đối phó với việc bị buồn nôn.

Một cốc chanh tươi sẽ giúp các bà bầu hết buồn nôn ngay lập tức. Ảnh: Internet Một cốc chanh tươi sẽ giúp các bà bầu hết buồn nôn ngay lập tức. Ảnh: Internet 

Bí đao

Bí đao: với vị ngọt, tính mát, bí đao có tác dụng thanh nhiệt, bài trừ đàm và hạn chế tình trạng buồn nôn rất tốt. Bà bầu có thể ép lấy nước uống, phơi khô hãm thành trà uống thay nước mỗi ngày. Bí đao cũng có thể chế biến thành các món ăn hấp dẫn trong bữa ăn hàng ngày cũng rất thơm ngon, bổ dưỡng.

Ngoài ra, bí đao còn được xem là một trong những loại thuốc có tác dụng chữa được nhiều bệnh như hen suyễn, ho gà, ngộ độc, ung thư họng, ung nhọt…

Nước ép rau, củ

Đây là một trong những thức uống rất tốt cho bà bầu khi buồn nôn. Nếu không muốn uống riêng một thứ rau duy nhất, các mẹ hãy ép kết hợp nhiều loại và sau đó thưởng thức.

Rễ cây lau, sậy

Rễ cây lau, sậy: có vị ngọt, tính lạnh, có công dụng thanh nhiệt, giải độc cơ thể và làm hết nôn. Thường được dùng bằng cách nấu nước uống thay trà hoặc có thể kết hợp với trà actiso uống thay nước mỗi ngày cũng rất tốt cho sức khỏe mẹ bầu.

Theo Như Quỳnh - Chất lượng Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X