Hotline 24/7
08983-08983

Bỏ túi những bí kíp bảo vệ đôi môi xinh trong mùa đông

Khi thời tiết se lạnh làn da của chúng ta rất dễ bị khô ráp, nhất là đôi môi dễ bị nứt nẻ, đau rát khó chịu. Do đó, chị em nên lưu ý những thói quen làm giảm tình trạng khô môi vào mùa đông sau.

Uống nhiều nước

Một trong những nguyên nhân khiến môi khô nứt nẻ là do cơ thể thiếu nước, đặc biệt là vào mùa lạnh bạn thường lười uống nước hơn. Do đó, nếu muốn giảm tình trạng môi khô nứt nẻ, bạn nên nhớ cung cấp nước thường xuyên cho cơ thể thì môi mới đủ độ ẩm và mịn màng hơn.

Tẩy da chết cho môi

Thông thường khi môi khô, nứt nẻ da sẽ bị bong tróc và không ít người có thói quen dùng tay xé phần da này khiến cho da bị tổn thương và nứt nẻ trầm trọng.

Thoa kem dưỡng ẩm tránh tình trạng môi khô nứt nẻ bạn nhé. Ảnh minh họa - Nguồn Internet
Thoa kem dưỡng ẩm tránh tình trạng môi khô nứt nẻ bạn nhé. Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Do đó một tuần 2 lần nên thực hiện tẩy da chết cho môi bằng hỗn hợp đường mật ong, thoa nhẹ nhàng lên môi rồi rửa sạch sau 2 phút. Hoặc có thể sử dụng bàn chải đánh răng sau khi đã làm sạch chà nhẹ nhàng lên môi cũng là cách giúp loại bỏ lớp da chết hiệu quả.

Dưỡng môi thường xuyên


Dưỡng môi là bước không thể bỏ qua, nhất là trong thời tiết chuyển lạnh. Bạn có thể dùng son dưỡng hoặc dưỡng bằng các nguyên liệu tự nhiên như mật ong, dầu dừa, nha đam... đều mang lại hiệu quả tối ưu. Dưỡng môi thường xuyên không chỉ giúp môi giảm bong tróc nứt nẻ mà ngược lại không lâu sau bạn sẽ có đôi môi hồng tự nhiên, quyến rũ hơn rất nhiều.

Không liếm môi

Liếm môi khi môi bị khô là thói quen của rất nhiều người. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng chính nước bọt khi liếm môi có chứa axit sẽ khiến môi chúng ta khô nẻ trầm trọng hơn. Do đó, bạn nên bỏ ngay để duy trì độ ẩm trên môi tốt hơn và từ đó cũng giúp môi giảm khô hiệu quả.

Đeo khẩu trang khi ra đường

Những cơn gió lạnh, thời tiết hanh khô khiến đôi môi khô nứt và bạc màu. Trước khi ra khỏi nhà, bạn đừng quên đeo khẩu trang để bảo vệ môi. Thoa thêm một lớp son dưỡng vừa phải để môi luôn căng mịn, hồng hào, không bị bong tróc.

Cổng thông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X