Hotline 24/7
08983-08983

Bỏ túi bí kíp giúp đôi chân luôn mềm mại

Với thời tiết hanh khô, nhiều nàng luôn cảm thấy tự ti vì đôi chân khô, bong tróc, chai sần, thiếu thẩm mỹ… Hãy thử những mẹo dưới đây để giúp đôi chân trở nên mịn màng hơn.

Ngâm chân bằng nước ấm

Các chị em vẫn “rỉ tai” nhau, nên ngâm chân bằng nước ấm mỗi ngày trước khi đi ngủ. Các chuyên gia sức khỏe cũng chỉ ra, đây không chỉ là cách chăm sóc sức khỏe mà còn là phương pháp làm đẹp da chân vô cùng hiệu quả.

Mỗi ngày, các bạn chỉ cần ngâm chân 15 phút đôi chân của bạn sẽ được thả lỏng, kích thích tuần hoàn máu và đặc biệt quan trọng hơn là giúp các tế bào da chết ở chân nở ra. Khi ngâm chân bằng nước ấm, bạn sẽ dễ dàng hơn cho bước tẩy tế bào chết sau đó.

Để tăng thêm hiệu quả bạn nên cho thêm vào nước ngâm chân một chút muối và gừng.

Ảnh minh họa

Tẩy tế bào chết

Sau khi ngâm chân bằng nước ấm, bạn nên dành khoảng 5 - 10 phút để tẩy da chết cho bàn chân, công đoạn làm đẹp da chân này sẽ giúp cho khâu dưỡng ẩm đạt được hiệu quả như mong muốn.

Để tăng hiệu quả tẩy da chết, bạn có thể dùng bọt biển, xơ mướp, chanh thái lát, muối tắm để nhẹ nhàng chà xát khắp mu bàn chân, đặc biệt chú ý vùng gót chân và dọc 2 bên má ngoài của chân.

Chỉ cần ngâm 15 phút đôi chân của bạn sẽ được thả lỏng, kích thích tuần hoàn máu và đặc biệt quan trọng hơn là giúp các tế bào da chết ở chân nở ra (Ảnh minh họa).

Dưỡng ẩm cho da chân

Sau khi bạn đã tẩy đi lớp da chết khô ráp, bạn nên dành thêm 10 phút để massage và dưỡng ẩm giúp cho đôi chân mềm mịn. Các động tác massage đơn giản nhất là xoay đều khớp cổ chân và rung chân để kích thích lưu thông máu.

Sau đó, bạn có thể dùng bất kỳ loại kem dưỡng ẩm nào dùng để chăm sóc da chân thoa lên giúp da mịn màng và tạo độ sáng khỏe cho da chân của bạn.

Bạn có thể dùng thêm loại kem đặc trị nứt nẻ cho gót chân để mang lại hiệu quả tối ưu. Ngoài ra bạn cũng nên chú ý hơn đến vấn đề lông chân, khi bạn tẩy lông chân thì nhìn làn da chân cũng sẽ trắng sáng và mịn màng hơn rất nhiều.

Theo Thanh Bình - Pháp luật net

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X