Hotline 24/7
08983-08983

Bộ tứ của U19 Việt Nam "tan đàn, xẻ nghé"

Xuân Trường và Đông Triều ngồi ngoài trong trận đấu chiều nay, bộ tứ rất được kỳ vọng ở U19 Việt Nam chỉ còn Công Phượng và Tuấn Anh.

Ngoài Đông Triều dính chấn thương, ba cầu thủ còn lại trong bộ tứ đi vào truyện tranh này chưa thể hiện được phong độ thường thấy.

Đông Triều dính chấn thương ngay buổi tập cuối cùng trên sân Thống Nhất trước khi sang Myanmar. Anh là thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự tuyển U19 Việt Nam. Triều không thể kịp phục hồi để góp mặt trận gặp Hàn Quốc. Và chiều nay khi gặp Nhật Bản, khả năng lớn anh phải tiếp tục ngồi ngoài do chấn thương chưa hồi phục hoàn toàn. Thầy Giôm cho biết ông không mạo hiểm đem sự nghiệp của cầu thủ ra chỉ vì một vài trận đấu.

Xuân Trường lại khác. Anh buộc phải ngồi trên ghế dự bị sau trận đấu đầu tiên. Trong trận thua U19 Hàn Quốc, bầu Đức nhận xét ông không thể tin được Trường có một trận đấu long ngóng đến như vậy khi "liên tục mất bóng và không có đường chuyền dài nào chính xác". Kết quả, HLV Guillaume Graechen buộc phải thay anh ra trong hiệp 2 của trận đấu. Chiều nay, Thanh Hậu sẽ thay Trường "híp" để cùng Tuấn Anh quán xuyến khu trung tuyến.

Đông Triều (số 3) vẫn chưa hồi phục chấn thương.

Đông Triều (số 3) vẫn chưa hồi phục chấn thương. Ảnh: Thế Ngọc.

Hai trong bốn thành viên thuộc bộ tứ còn lại là Công Phượng và Tuấn Anh cũng không còn là chính mình ở trận đầu tiên. Không ai còn có thể nhận ra những cầu thủ tài hoa và đột biến nhất của U19 Việt Nam. Công Phượng, như bầu Đức nhận xét, "không dám cầm bóng đột phá như thường thấy". Anh thường giữ bóng khá lâu làm chậm nhịp độ, hoặc khi chuyền sớm lại thiếu chính xác hơn thường lệ.

Tiền vệ Tuấn Anh mất đi những pha xử lý bóng đầy tinh tế làm mê hoặc lòng người xem. Anh thường không có phương án gì khi có bóng và hay chọn giải pháp chuyền về. Có thể do đối tác Xuân Trường "mất hút" khiến Anh loay hoay và trở nên lạc lõng. Nhưng chính anh cũng thấy mình không có trận đấu như mong muốn trong ngày thua tan nát U19 Hàn Quốc 0-6.

Bầu Đức cho rằng, ông có thể là một phần nguyên nhân. Chính cái uy quá lớn của ông khiến các cầu thủ, trong đó có chính những "gà ruột" của ông như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, cóng chân, lóng ngóng và đánh mất đi phong độ đỉnh cao thường thấy. Tuy nhiên, ở góc độ khác, một số chuyên gia cho rằng những cầu thủ trên có thể gặp vấn đề về thể lực bởi phải cày ải suốt thời gian dài, với cường độ cao ở những trận quan trọng lẫn thủ tục.

Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều được đánh giá là "bộ tứ huyền ảo" của U19 Việt Nam, xuất thân từ học viện HAGL. Cả bốn là nguồn cảm hứng để một nhóm tác giả sáng tác bộ truyện tranh bóng đá đầu tiên ở Việt Nam mang tên Học viện bóng đá. Ngoại trừ Đông Triều, cả ba thành viên còn lại thay phiên nhau nắm giữ tấm băng đội trưởn tuyển U19 Việt Nam qua các giải đấu. Từ giải đấu U22 trên đất Brunei đến nay, tiền đạo Công Phượng mang tấm băng đội trưởng.

AloBacsi.vn
Theo Trần Huỳnh - Ngôi sao

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X