Hotline 24/7
08983-08983

Bổ sung vitamin từ rau củ

Xin bác sĩ cho biết loại rau nào chứa nhiều vitamin A, B, C, E? Nên ăn rau sống hay phải nấu chín? -(Bùi Thị Hà, Hà Nội).

Bổ sung vitamin từ rau củ 1

Chào bạn,

Rau củ rất giàu vitamin và khoáng chất. Rau càng tươi thì hàm lượng cellulose và các khoáng chất như canxi, sắt... càng phong phú. Màu sắc của rau sẽ giúp chúng ta biết rau đó chứa nhiều vitamin gì. Chẳng hạn rau màu xanh rất giàu vitamin C, vitamin B1, B2.

Rau càng xanh càng có tác dụng ngăn đường biến thành tartraxine mỡ. Rau màu đỏ chứa nhiều caroten, vitamin A giúp cho hệ thống thần kinh hưng phấn và sẽ khiến cho bạn có cảm giác thèm ăn. Rau màu vàng chứa nhiều chất flavone có khả năng phòng chống bệnh ung thư. Rau màu trắng có khả năng phòng chống ung thư dạ dày, ung thư vú, chẳng hạn như súp lơ trắng chứa nhiều vitamin C và isôthocynatae có tác dụng phòng chống ung thư vú.

Theo nhiều nghiên cứu, thì rau nào có thể ăn sống được thì nên ăn sống. Vì rau ăn sống sẽ giữ được thành phần dinh dưỡng nhiều hơn là rau đã qua chế biến. Rau ăn sống rất có ích cho việc phòng chống ung thư và còn tránh hấp thụ dầu và các gia vị trong quá trình nấu nướng. Tuy nhiên, rau phải đảm bảo sạch không nhiễm các vi sinh vật, nhất là trứng giun, sán.

AloBacsi.vn
Theo BS Cẩm Nga - Sức khỏe & Đời sống

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X