Hotline 24/7
08983-08983

Bổ sung vitamin C giúp ích gì cho người bệnh đái tháo đường type 2?

Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Australia đã chỉ ra rằng, bổ sung vitamin C có thể giúp giảm đường huyết cho người bệnh đái tháo đường type 2. Tại sao lại như vậy và người bệnh nên bổ sung bao nhiêu vitamin C/ngày là đủ.

Một nghiên cứu của các nhà khoa học từ Đại học Deakin (Australia) đã chỉ ra rằng, bổ sung 2 liều vitamin C/ngày, mỗi liều 500mg có thể giúp giúp ngăn đường huyết tăng cao, hạ đường huyết sau ăn cho người bệnh đái tháo đường type 2. Ngoài ra, những người bệnh đái tháo đường bị tăng huyết áp cũng có dấu hiệu hạ huyết áp khi bổ sung vitamin C thường xuyên.

Bổ sung vitamin C giúp người bệnh đái tháo đường hạ đường huyết sau ăn

Glenn Wadley, tác giả nghiên cứu chính chia sẻ trên Tạp chí Diabetes, Obesity and Metabolism: “Chúng tôi thấy rằng những người bệnh đái tháo đường tham gia nghiên cứu đã giảm 36% lượng đường huyết sau ăn khi được bổ sung vitamin C. Điều này cũng có nghĩa là người bệnh sẽ tránh được khoảng 3 tiếng sống trong tình trạng đường huyết tăng cao mỗi ngày”.

Các nhà nghiên cứu cho rằng đây là một phát hiện tích cực vì tình trạng tăng đường huyết, đặc biệt là đường huyết sau ăn có thể làm tăng nguy cơ mắc các biến chứng tim mạch ở người bệnh đái tháo đường type 2.

Glenn Wadley giải thích thêm: “Các đặc tính chống oxy hóa của vitamin C có thể giúp chống lại tác động tiêu cực của các gốc tự do trong cơ thể. Điều này giúp người bệnh đái tháo đường type 2 phòng ngừa các biến chứng đái tháo đường tốt hơn, trong đó có cả bệnh tăng huyết áp”.

“Chúng tôi hy vọng bên cạnh việc điều trị bằng thuốc đái tháo đường thông thường, bổ sung vitamin C có thể là một biện pháp hỗ trợ điều trị, phòng ngừa biến chứng đái tháo đường type 2 không tốn kém, tiện lợi và hiệu quả”.

Theo Vi Bùi - Tạp Chí Thực Phẩm Chức Năng Health+

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X