Hotline 24/7
08983-08983

Bổ sung đủ chất xơ cho cơ thể mỗi ngày cũng giúp bạn thu lại 6 lợi ích sức khỏe

Đừng bỏ qua việc ăn rau xanh mỗi ngày vì nó sẽ giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ mắc nhiều loại bệnh khác nhau.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng tại Mỹ, mỗi ngày chúng ta cần tiêu thụ đủ từ 25 - 30gr chất xơ có trong các loại thực phẩm như rau, củ, quả... để giúp duy trì hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh và phòng chống bệnh tật. Khi bạn cung cấp đủ nguồn chất xơ cần thiết mỗi ngày thì cơ thể của bạn sẽ thu lại được những lợi ích sức khỏe sau.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2

Việc bổ sung đủ chất xơ mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2. Do khi bổ sung chất xơ vào cơ thể thì quá trình hấp thu sẽ làm việc tốt hơn, từ đó khiến lượng đường dư thừa cũng bị phá vỡ nhanh nên giúp bạn kiểm soát tốt lượng đường trong máu của mình.



Ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh sỏi thận

Khi bạn tăng lượng chất xơ trong các khẩu phần ăn hàng ngày thì nó có thể giúp giảm bớt được nguy cơ mắc một số bệnh về thận, trong đó có sỏi thận. Ăn các loại thực phẩm giàu chất xơ như rau, củ, quả sẽ vừa giúp nước tiểu ít axit hơn, lại vừa tạo ra môi trường để ngăn ngừa sự hình thành của bệnh sỏi thận.



Cải thiện hệ tiêu hóa

Chất xơ có trong cơ thể sẽ vừa giúp thức ăn di chuyển qua đường tiêu hóa trơn tru hơn, lại vừa ngăn ngừa nguy cơ táo bón hiệu quả. Bên cạnh đó, một chế độ ăn nhiều chất xơ còn giúp bạn hạn chế nguy cơ mắc bệnh viêm túi thừa để cải thiện quá trình tiêu hóa tốt hơn.



Gia tăng tuổi thọ

Theo một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, những người tăng khẩu phần chất xơ trong các bữa ăn mỗi ngày có thể sống lâu hơn 9 năm so với những người không ăn nhiều chất xơ. Do đó, bạn hãy chủ động bổ sung các loại thực phẩm giàu chất xơ nhiều hơn nhé!

Giúp giảm cân lành mạnh

Khi bạn cung cấp đủ chất xơ thì cơ thể bạn sẽ có đủ năng lượng để hoạt động, đồng thời việc giảm cân cũng sẽ đạt hiệu quả nhanh hơn do quá trình tiêu hóa được thực hiện trơn tru.



Giảm cholesterol trong máu

Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ, nếu cơ thể bạn có đủ chất xơ thì mức cholesterol trong máu của bạn cũng sẽ giảm thấp hơn. Đồng thời còn ngăn ngừa được nguy cơ mắc các bệnh như tim mạch, đột quỵ, béo phì, tiểu đường tuýp 2... Do chất xơ hòa tan sẽ làm giảm cholesterol xấu, từ đó giảm sưng viêm và cân bằng huyết áp cho cơ thể.


Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý khi bổ sung chất xơ thì nên tăng dần trong các khẩu phần ăn một cách từ từ để bộ máy tiêu hóa kịp thích nghi và tránh nguy cơ đầy bụng. Do nếu ăn nhiều chất xơ hoặc ăn quá nhanh thì bạn có thể gặp phải tình trạng táo bón, tiêu chảy hoặc gây ảnh hưởng nặng đến đường ruột của mình.

Theo Gà - Helino

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X