Hotline 24/7
08983-08983

Bổ sung canxi đúng cách để trẻ cao lớn

Việc cha mẹ Việt bổ sung canxi với mong muốn con sẽ cao lớn đang ngày càng phổ biến. Bổ sung canxi mà không đi kèm với bổ sung vitamin D (giúp hỗ trợ hấp thu canxi) thì lượng canxi thực sự đi vào cơ thể cũng không nhiều như mong đợi. Do vậy để việc bổ sung có hiệu quả cha mẹ cần biết cách bổ sung sao cho “đúng và đủ”.

Khi nào nên bổ sung canxi

Việc theo dõi chiều cao của trẻ là rất cần thiết (ảnh minh họa)

-  Trẻ có các dấu hiệu của thiếu canxi: Trằn trọc, khó ngủ, ngủ không ngon giấc, ra nhiều mồ hôi khi ngủ, tóc rụng vành khăn, chậm phát triển vận động, chậm mọc răng... các biến dạng ở xương như đầu bẹp, trán dô, chân vòng kiềng, chậm phát triển chiều cao so với khuyến cáo.

-  Với trẻ lớn hơn có các dấu hiệu: Đau dọc các xương dài, đau nhiều vào ban đêm khi bóp chân thấy đỡ, trằn trọc khó ngủ, khó đi vào giấc ngủ, ra nhiều mồ hôi, đau bụng không rõ nguyên nhân, những trẻ phát triển chiều cao quá nhanh, những trẻ quá bụ bẫm hoặc những trẻ thừa cân - béo phì.

-  Trẻ sinh non tháng, trẻ không có sữa mẹ, ăn sữa quá ít.

-  Trẻ biếng ăn không chịu ăn sữa, các chế phẩm từ sữa, không ăn tôm cá, hải sản, trẻ không chịu ăn rau xanh.

Bổ sung canxi qua ăn uống

Canxi từ thực phẩm (như sữa mẹ, sữa các loại, phô mai, sữa chua, tôm cua...) có dạng hấp thu an toàn, không gây mất cân bằng nồng độ canxi trong cơ thể, nên việc bổ sung canxi cho bé từ thực phẩm là tốt nhất, trừ khi bé ăn không đủ mới cần bổ sung canxi từ thuốc hoặc thực phẩm chức năng. Chế độ ăn và dinh dưỡng đóng vai trò cốt lõi trong việc cải thiện chiều cao của con bạn. Một chế độ ăn cân bằng giàu canxi, phốt-pho, iốt và magiê sẽ quyết định sự phát triển chiều cao.

Ảnh minh họa

Để có được protein, carbohydrate, axit amin và canxi cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh, nên cho trẻ ăn các thực phẩm sau đây: Sữa, các chế phẩm từ sữa như phomai, sữa chua, lòng đỏ trứng, thịt bò, cá, tôm, gan, rau xanh, khoai tây, đậu, trái cây như táo, chuối, các loại hạt như hạnh nhân và đậu phộng... Nguồn canxi từ thực phẩm thường an toàn và không sợ bị dư thừa so với nhu cầu cơ thể.

Bổ sung canxi qua các sản phẩm hỗ trợ

Chỉ bổ sung canxi từ các sản phẩm hỗ trợ khi trẻ có các dấu hiệu của thiếu canxi, bổ sung canxi cần kết hợp với bổ sung vitamin D3, MK7 (vitamin K2), kẽm, DHA...nên chọn loại canxi hữu cơ dễ hấp thu, uống canxi sau bữa ăn, uống vào buổi sáng, uống nhiều nước để tránh lắng đọng canxi ở hệ thận - tiết niệu. Nên bổ sung theo đúng liều lượng khuyến cáo của bác sĩ hoặc nhà sản xuất tránh việc tự ý bổ sung quá liều lượng làm dư thừa canxi ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

Ngoài việc bổ sung canxi qua ăn uống thì sự phát triển của chiều cao còn phụ thuộc vào đầy đủ các yếu tố khác như vitamin D, các amino acid (trong việc tạo hormon tăng trưởng) và năng lượng hàng ngày của bé. Mặc dù dinh dưỡng là yếu tố rất quan trọng, nhưng cha mẹ không nên quên các yếu tố khác như vận động (thể dục thể thao). Cho các bé vui chơi tham gia các hoạt động thể thao lành mạnh sẽ giúp việc đạt chiều cao tối đa khi trưởng thành.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN KINGPHAR VIỆT NAM

Địa chỉ: Bình Phú, Yên Phú, Yên Mỹ, Hưng Yên

Điện thoại: 024.3715.3780 *  0986 356 663

Email: info@kingphar.com

Website: http://kingphar.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X