Hotline 24/7
08983-08983

Bơ đậu phộng giúp giảm nguy cơ dị ứng ở trẻ em

Sử dụng bơ đậu phộng hợp lý giúp giảm khả năng bị dị ứng ở trẻ em.

Một nghiên cứu cho thấy những đứa trẻ ăn 2 gram bơ đậu phộng 3 lần một tuần có ít khả năng dị ứng sau 5 năm thấp hơn những trẻ hoàn toàn không sử dụng. Tất cả trẻ em trong nghiên cứu này đều có nguy cơ bị dị ứng đậu phộng vì chúng đã bị dị ứng trứng hoặc bị bệnh chàm.

Nghiên cứu cho thấy những em bé chỉ ăn 2 gram bơ đậu phộng 3 lần một tuần có ít khả năng bị dị ứng hơn 80% so với những trẻ hoàn toàn không dùng. Nghiên cứu cho thấy những em bé chỉ ăn 2 gram bơ đậu phộng 3 lần một tuần có ít khả năng bị dị ứng hơn 80% so với những trẻ hoàn toàn không dùng.

Các nhà nghiên cứu cho biết, những em bé bị chàm hay không có khả năng dị ứng đậu phộng thấp và có thể sử dụng đậu phộng tại nhà. Nhưng đối với những trẻ bị chàm nặng, dị ứng trứng nên được bác sĩ chuyên khoa khám trước.

Đồng tác giả nghiên cứu, Tiến sĩ Gereorge du Toit, thuộc Bệnh viện Nhi đồng Evelina London cho biết: “Điều này cực kỳ có ý nghĩa  thông qua sự can thiệp tương đối đơn giản của việc ăn đậu phộng”.

Sarah Coe từ Tổ chức Dinh dưỡng Anh cho biết: “Nếu có tiền sử dị ứng thực phẩm hoặc bệnh chàm ở trẻ em hay người thân thì cha mẹ ngay lập tức nên tìm lời khuyên từ bác sĩ khi cho trẻ ăn đậu phộng”.

Theo Chất lượng Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X