Hotline 24/7
08983-08983

Bỏ bữa sáng, ăn tối muộn tăng nguy cơ tử vong

Bạn có thói quen bỏ bữa sáng hay ăn tối muộn không? Hãy dừng lại ngay nếu không muốn tử vong sớm.

Phát hiện mới vừa được công bố trên tạp chí Sức khỏe Tim mạch châu Âu cho thấy, những người có lối sống không lành mạnh như bỏ ăn sáng, ăn tối muộn đều có nguy cơ tử vong cao hơn những người không có thói quen trên.

Bữa ăn sáng rất quan trọng đối với sức khỏe.

Chuyên gia Marcos Minicucci đến từ đại học bang Sao Paolo, Brazil, cho biết: "Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy hai hành vi ăn uống không lành mạnh trên có liên quan tới nguy cơ tử vong cao bởi các bệnh tim mạch”.

"Chúng tôi cũng nghĩ rằng, phản ứng viêm, tình trạng stress oxy hóa và chức năng nội mô có thể có liên quan đến hành vi ăn uống không lành mạnh", ông nói thêm.

Trong công trình này, nhóm chuyên gia đã nghiên cứu, khảo sát 113 bệnh nhân với độ tuổi trung bình là 60, trong đó 73% là nam giới. Các bệnh nhân này được chẩn đoán mắc bệnh nhồi máu cơ tim đoạn ST (STEMI).

Đây là thuật ngữ các bác sĩ tim mạch sử dụng để mô tả một cơn đau tim cổ điển. Đây là một loại nhồi máu cơ tim trong đó một phần của cơ tim đã chết, do sự tắc nghẽn từ việc cung cấp máu cho khu vực.

Trong đó, có 58% số người có thói quen bỏ bữa ăn sáng, 51% số người ăn tối muộn và 41% số người thực hiện cả hai thói quen không lành mạnh trên.

Kết quả cho thấy, những người bỏ ăn sáng, ăn tối muộn đều có nguy cơ tử vong cao gấp 4-5 lần vì bệnh tim mạch, so với những người không có thói quen trên.

Để cải thiện thói quen ăn uống, các nhà nghiên cứu khuyến nghị nên ăn cách khoảng 2 giờ trước khi đi ngủ.

"Một bữa sáng lành mạnh thường bao gồm các sản phẩm từ sữa (sữa không béo hoặc ít béo, sữa chua và phô mai), carbohydrate (bánh mì nguyên hạt, bánh mì tròn, ngũ cốc) và nhiều trái cây", nhóm nghiên cứu cho biết.
Theo Thegioitiepthi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X